Search This Blog

Friday, March 11, 2016

Ân Sủng God Là cho Mọi Người – Ngay Cả Bạn


By Rick Warren – March 11, 2016
Dịch: Thang Chu



“Lời hứa không chỉ cho những ai ở dưới luật pháp Môi-se.  Nó cho bất cứ ai sống với đức tin như Áp-ra-ham.” (Rô-ma 4:16b ICB)

Ân sủng God không thiên vị.  Bất kể thân thế bạn, lý lịch bạn, và tội lỗi bạn đã phạm, God yêu bạn.

Ân sủng God là cho mọi người.  Và ân sủng God là cho bạn.

Không ai biết bạn rõ hơn chính bạn.  Nghĩa là bạn biết mọi lý do có thể tưởng nổi tại sao God không muốn nới ân sủng Ngài đến bạn.  Bạn biết tội lỗi bí mật mình.  Bạn biết khuyết điểm mình.  Bạn biết yếu đuối mình.  Nhưng thông điệp tràn ngập Kinh Thánh là ân sủng God vẫn sẵn sàng cho bạn.

Rô-ma 4:16 nói, “Lời hứa không chỉ cho những ai ở dưới luật pháp Môi-se.  Nó cho bất cứ ai sống với đức tin như Áp-ra-ham.”  Trong thông điệp này, người Do Thái là những người sống dưới luật pháp Môi-se.  Câu này nhắc chúng ta rằng ân sủng God sẵn dành cho tất cả chúng ta, không chỉ riêng cho người Do Thái sống dưới luật pháp Môi-se đó.  Nó cũng nhắc chúng ta rằng ân sủng God sẵn dành cho những ai đi sát God – và những ai cảm thấy rất xa Ngài.

Mọi người đến với God cùng cách như Áp-ra-ham đã đến.  Dù ông là cha dân tộc Do Thái và vĩ đại nhất trong các tổ phụ Cựu Ước, Kinh Thánh nói ông đến sát ân sủng God bởi đức tin.

Khi Kinh Thánh nói rằng ân sủng God sẵn dành cho tất cả, nó không đưa ra điều kiện tiên quyết.  Nghĩa là ân sủng God sẵn dành cho bạn dẫu bạn có là người dự lễ thường không, có là tân viên tâm linh, giàu, nghèo, cao, thấp, hoặc lưng chừng giữa.  Ân sủng God sẵn dành cho bạn bởi đức tin.

Khi bạn bận rộn ngày hôm nay của bạn, bạn sẽ không bao giờ để mắt vào ai đó mà Chúa Giêsu đã không chết cho họ - bất kể nơi mục nát nào bạn đến hoặc gương chiếu nào bạn nhìn.

Trọng tâm đạo Chúa là khi God sai Con Ngài đến để chết trên thập tự giá, Ngài đã làm điều đó cho mọi người.

Nghĩa là cho bạn nữa.


Thảo Luận

·      Biết được God biết khuyết điểm và thất bại lớn nhất của bạn mà vẫn nới rộng ân sủng Ngài đến bạn, thể nào điều đó thay đổi nhận thức bạn về chính mình?
·      Với những nhóm người nào bạn khó tin rằng ân sủng God sẵn dành cho họ?
·      Điều gì bạn cần làm để chuẩn bị mình cho cơ hội mà bạn có hôm nay để chia sẻ với ai đó về ân sủng và đề nghị cứu rỗi của God?





No comments:

Post a Comment