Search This Blog

Tuesday, March 29, 2016

Cùng Làm Việc, Chúng Ta Có Thể Thành Tựu Nhiều Hơn


By Rick Warren – March 29, 2016
Dịch: Thang Chu



“Vì chúng ta là tạo phẩm của God, được tạo ra trong Chúa Giêsu Christ để làm việc lành, mà God đã chuẩn bị trước cho chúng ta để làm” (Ê-phê-sô 2:10 NIV).

God đặt chúng ta trên Trần Thế để làm một số việc mà chỉ duy chúng ta có thể làm.  Ê-phê-sô nói rằng God tạo ra chúng ta để làm việc lành và rằng Ngài đã có kế hoạch trước về điều chúng ta dùng đời mình để làm.  Tuy nhiên, Ngài không hoạch định để chúng ta làm một mình.  Chúng ta cần người làm với chúng ta.

Bạn biết cảm giác bạn có khi bạn làm quá nhiều việc một mình.  Bạn bị kiệt sức và suy xụp.  Tại sao?  Vì bạn cố làm việc một mình, trong khi God không bao giờ muốn điều đó cách đó.

God bảo chúng ta trong Truyền Đạo 4:9 rằng “hai người tốt hơn một, vì họ làm xong nhiều hơn khi làm với nhau” (NCV).  Khi bạn làm với đồng đội, bạn làm được hơn rất nhiều.  Thêm nữa, có đồng đội bên cạnh bạn thì thật vui hơn và ít mệt mỏi hơn.

Hãy nhìn hình ảnh này: Mỗi chúng ta giống bông tuyết.  Riêng mình, chúng ta không thể tạo khác biệt.  Tuy nhiên, khi một bông tuyết mỏnh manh dính với nhiều bông tuyết khác, chúng có thể ngăn đứng dòng xe cộ.  Giống bông tuyết, chúng ta có thể tạo khác biệt lớn nếu chúng ta làm việc cùng nhau, mỗi người chúng ta chỉ làm phần nhỏ của mình.

Bạn có biết rằng khi chúng ta cùng làm việc tại đây trên Trần Gian, chúng ta thực sự đang thực tập cho cõi vĩnh hằng?  Trên Thiên Đàng, tất cả chúng ta sẽ phải làm việc, nhưng mỗi người sẽ có một phần nhỏ việc, vậy chúng ta không bao giờ bị quá tải hoặc mệt mỏi.  Dù không ai sẽ mang gánh nặng khi mỗi chúng ta làm phần nhỏ của mình, tất cả công việc vẫn sẽ được hoàn thành.

Khi bạn trải qua cuộc đời, hãy nhớ rằng bạn không bị buộc làm mọi việc một mình.  Bạn cần người khác bước đi cạnh bạn, nhưng bạn cũng cần người khác làm việc cạnh bạn.  Khi bạn chia sẻ gánh nặng công việc bạn với các Cơ-đốc-nhân đồng đạo, bạn sẽ tìm thấy rằng bạn thực sự hoàn thành nhiều hơn cho vinh hiển God.



Thảo Luận

·      Có phải bạn đã đang cố hoàn thành quá nhiều việc một mình không?  Kết quả là gì?
·      Thể nào Hội Thánh minh họa việc cùng làm việc để hoàn thành nhiều hơn vì vinh hiển God?
·      Thể nào bạn có được người giúp bạn trong công việc mà God muốn bạn làm?  Bạn có thể giúp ai?





No comments:

Post a Comment