Search This Blog

Friday, March 18, 2016

Tại Sao Chúa Giêsu Không Tự Biện Hộ?


By Rick Warren – March 18, 2016
Dịch: Thang Chu



“Nhưng Chúa Giêsu cứ yên lặng và không trả lời.  Lần nữa thầy thượng tế hỏi Ngài, “Ông có phải đấng Mê-si, Con của Đấng Phước Hạnh không?” (Mác 14:61 NIV)

Điều gì thật quan trọng về Lễ Phục Sinh?  Nó quan trọng vì chứng minh rằng Chúa Giêsu là đấng mà Ngài xưng mình là.  Ngài là God trong xác thịt, và Ngài đến trần gian để cứu chúng ta.

Ba biến cố xảy ra trong chuỗi liên tiếp đầy kịch tính vào cuối tuần Phục Sinh đó: việc xử Chúa Giêsu, rồi cái chết của Chúa Giêsu, và cuối cùng là Phục Sinh của Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu thực sự trải qua sáu phiên xử.  Trong đêm đó, Ngài bị đem đến trước An-na (nhạc phụ của Cai-pha), Cai-pha (thầy thượng tế), nhóm San-đê-rin (Tòa Thượng Thẩm tôn giáo), Phi-lát (quan tổng trấn thành Giê-ru-sa-lem), Hê-rốt (thống đốc xứ Ga-li-lê), và rồi Phi-lát lần nữa.

Cuối sáu phiên xử đó, họ tìm ra điều gì để cáo tội Ngài?  Không gì cả.  Ngài không làm gì sai.  Họ đem người vào để tố gian Ngài, nhưng những người đó không khai khớp.  Cuối cùng họ buộc Ngài một tội: xưng mình là Con của God.  Đó là lý do duy nhất Chúa Giêsu đến thập tự giá.

Mỗi người từng được giới thiệu gặp Chúa Giêsu thì đều quyết định Ngài là ai.  Hoặc bạn tin Ngài là kẻ dối trá hoặc bạn tin Ngài là kẻ điên hoặc bạn tin Ngài là Chúa.  Không thể là, “Tôi tin Ngài là giáo sư tốt.”  Ngài không thể chỉ là giáo sư tốt, vì giáo sư tốt không nói, “Ta là God, và Ta là lối duy nhất đến Thiên Đàng.”  Một người tốt không nói điều đó trừ khi nó là thật.

Chúa Giêsu tự xưng là đấng Cứu Thế của thế gian.  Trong Giăng 12:47, người ta chép lại Ngài nói, “Ta không đến để phán xét thế giới, nhưng để cứu thế giới” (NIV).  Ngài tự cho phép mình bị xử để không còn nghi ngờ nữa về Ngài là ai.  Ngài có thể ngăn phiên xử bất cứ lúc nào; Ngài biết Ngài sẽ bị đổ tội và bị mang thập giá.  Nhưng Ngài cho phép nó xảy ra.  Nó là phần kế hoạch.


Thảo Luận

·      Tại sao bạn nghĩ God cho phép Chúa Giêsu bị chết, thậm chí Ngài vô tội?  Điều đó nói gì về đức tính God?
·      Phản ứng bạn là gì khi bạn lần đầu được giới thiệu đến Chúa Giêsu?
·      Bạn tin gì về Chúa Giêsu bây giờ?



No comments:

Post a Comment