Search This Blog

Tuesday, March 15, 2016

Tăng Trưởng Tâm Linh Xảy Ra Bởi Ân Sủng, Không Bởi Việc Lành


By Rick Warren – March 15, 2016
Dịch: Thang Chu



“Sức mạnh tâm linh anh chị em đến như quà tặng từ God, không từ lễ nghi.” (Hê-bơ-rơ 13:9b TLB)

God yêu bạn y nguyên trạng bạn, nhưng Ngài yêu bạn quá nhiều nên không thể để bạn như thế.  Đó là một trong những chân lý đầy yên ủi về God để chúng ta có thể dựa yên sự tăng trưởng tâm linh lên đó.

Ân sủng God không chỉ cứu chúng ta khỏi những hệ lụy do tội lỗi mình.  Rồi ân sủng đó bắt đầu uốn nắn chúng ta thành hình ảnh Chúa Giêsu.

Một số người tiếp nhận ân sủng God khi Ngài cứu họ, nhưng rồi họ cố trưởng thành trong đời sống Cơ-đốc qua sức riêng mình.  Kinh Thánh nói điều đó không thể được: “Sức mạnh tâm linh anh chị em đến như quà tặng từ God, không từ lễ nghi” (Hê-bơ-rơ 13:9b TLB).

Ân sủng God giúp bạn trở nên người bạn thực muốn là - người mà God muốn bạn là.  Nó uốn nắn và tái tạo hình bạn.  Kinh Thánh gọi đây là thánh hóa.  Kinh Thánh cũng nói trong Giê-rê-mi rằng God là thợ gốm và chúng ta là đất sét.  Ngài đặt chúng ta vào bánh quay của thợ gốm.  Chẳng may, khi Ngài tạo hình chúng ta, chúng ta muốn nhảy ra khỏi bánh quay thợ gốm đó và bảo Ngài, “Cám ơn, Chúa, nhưng con nghĩ sẽ tự chăm sóc mình.  Con có thể tự tạo hình thành cái đúng.”

Đó là khi chúng ta làm hỏng việc tăng trưởng tâm linh mình.

Một trong những vấn nạn lớn nhất của Cơ-đốc-nhân là người ta thường bắt đầu bằng tập trung mối quan hệ với God nhưng rồi trở lại một bảng kê luật lệ.  Họ bắt đầu tình yêu với God và rồi rơi lại vào hội chứng lễ nghi và điều lệ.

Nếu đó không là cách sống đời Cơ-đốc-nhân, thì cách nào?  Kinh Thánh nói, “Vậy thì, y như anh chị em đã nhận Chúa Giêsu Christ là Chúa, hãy tiếp tục sống đời sống mình trong Ngài” (Cô-lô-se 2:6 NIV).

Bạn không trở nên Cơ-đốc-nhân vì hứa làm tốt.  Bạn cũng không thể trưởng thành làm một Cơ-đốc-nhân vì hứa sống tốt.  Bạn sống đời Cơ-đốc-nhân chỉ đơn giản vì nhận ân sủng God và để ân sủng uốn nắn đời bạn.

Bạn có đang để God tăng trưởng bạn qua ân sủng, hay bạn chỉ cố sống tốt?


Thảo Luận

·      Một số cách quan trọng nhất nào bạn tự thấy mình tăng trưởng tâm linh?
·      Bạn có thấy hầu hết người ta thấy thật dễ tiếp nhận ân sủng God để được cứu rỗi hơn là để được thánh hóa?  Tại sao?
·      Bạn có vai trò thụ động hay tích cực trong việc để God tăng trưởng bạn qua ân sủng?



No comments:

Post a Comment