Search This Blog

Thursday, March 10, 2016

Thể Nào Bạn Nhận Ân Sủng God


By Rick Warren – March 10, 2016
Dịch: Thang Chu



“Hễ ai kêu danh Chúa sẽ được cứu.” (Rô-ma 10:13 NIV)

Thiên Đàng thật lạ lùng.  Bạn sẽ đoàn viên với những người thân nào biết Chúa.  Bạn sẽ được thưởng cho đức tin bạn.  Bạn sẽ được giao một chức việc mà bạn thích làm.  Bạn sẽ được giải thoát khỏi đau đớn, trầm cảm, thất vọng, xấu hổ, và mặc cảm.

Bạn sẽ vui mừng và tiệc tùng vĩnh viễn!

Sống nơi cõi vĩnh hằng tại Thiên Đàng là quà tặng miễn phí mà bạn không bao giờ tự kiếm được.  Bạn chỉ có thể vào Thiên Đàng bởi ân sủng của God.  Đó là sự đối đãi tốt nhất không ai từng đề nghị với bạn.

Nhưng có một điều kiện.  Kinh Thánh nói, “Hễ ai kêu danh Chúa sẽ được cứu” (Rô-ma 10:13 NIV).

Để nhận ân sủng God, bạn phải kêu cầu với Ngài.  Bạn phải tiếp nhận ân sủng lạ lùng của God.

Nếu bạn tìm được một món quà tặng trên bàn vào sáng mai và bạn để nó đó đến năm tới vẫn gói kín và không mở ra, điều đó thật là dại.  Quà tặng vẫn vô giá trị trừ khi bạn thực sự tiếp nhận nó.

Cũng đúng vậy với quà tặng của God về sự sống vĩnh hằng qua Chúa Giêsu Christ.  Nghĩa là nó không ý nghĩa gì cho bạn trừ khi bạn tiếp nhận nó.  

Và God ước ao ban cho bạn quà tặng ân sủng đó.  Kinh Thánh nói, “Chúa ước ao ban ơn cho ngươi” (Ê-sai 30:18a).

God không giận bạn.  Ngài không từ khước bạn.  Kinh Thánh nói God sẵn sàng và muốn ban cho bạn ân sủng Ngài và bảo đảm một tương lai cho bạn tại Thiên Đường.

Bạn chỉ cần tiếp nhận ân sủng Ngài!



Thảo Luận

·      Hãy nghĩ về ai đó trong đời bạn đang cần nghe tin lành về ân sủng God.  Điều gì bạn nghĩ đang khiến người đó không tiếp nhận quà tặng miễn phí là ân sủng God?
·      Bạn thì sao?  Nếu bạn chưa từng tiếp nhận ân sủng God, điều gì đang ngăn bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God không tiếp nhận mọi người vào Thiên Đàng bất kể họ tin gì?  Tại sao Ngài muốn bạn làm gì đó về chuyện này trước khi bạn có chỗ trong Thiên Đàng?



No comments:

Post a Comment