Search This Blog

Monday, March 7, 2016

Bạn Không Thể Vào Thiên Đàng Tự Mình


By Rick Warren – March 7, 2016
Dịch: Thang Chu



“Nếu bởi ân sủng, thì không còn do việc làm, nếu không thì ân sủng không còn là ân sủng.” “Rô-ma 11:6 NASB)

Hầu hết thế giới nghĩ rằng họ biết cách vào Thiên Đường.  Hỏi 10 người, và bạn sẽ nghe những câu trả lời như, “Chỉ cần làm việc thật chăm,” “Hãy làm thiện nhiều hơn ác,” và “Hãy tử tế với người ta.”

Đó có lẽ là điều thế gian nghĩ, nhưng hãy nhớ điều này: Bạn không có cơ hội gào Thiên Đàng bởi sức riêng mình.  Bạn sẽ không bao giờ tốt đủ để vào một nơi hoàn hảo.  Bạn đã ngừng hoàn hảo lâu rồi.

Thực ra, Kinh Thánh nói bạn vào Thiên Đàng qua con đường hoàn toàn ngược lại: “Nếu bởi ân sủng, thì không còn do việc làm, nếu không thì ân sủng không còn là ân sủng” “Rô-ma 11:6 NASB).

Đây là sự khác nhau căn bản giữa đạo Chúa và mọi tôn giáo khác trên Trần Thế.  Bạn có thể tóm tắt mọi tôn giáo khác trong một chữ “làm.”  Dựa vào tôn giáo đó, có bảng liệt kê khác nhau về điều phải làm, nhưng bất kể gì, có một bảng liệt kê.  Và bạn phải vâng theo bảng kê đó để vào Thiêng Đàng.  Bạn phải tự kiếm cách đến God.

Kinh Thánh có kế hoạch ngược lại.  Kinh Thánh nói bạn vào Thiên Đàng bởi tiếp nhận điều đã được làm cho bạn – đó là Chúa Giêsu chết trên thập tự giá cách đây 2.000 năm cho bạn.

Mọi điều cần được làm đã được làm.  Chúa Giêsu đã làm mọi thứ.  Đó là quà tặng miễn phí.

Phần duy nhất của bạn trong việc cứu rỗi chỉ đơn giản tiếp nhận điều đã được làm cho bạn.  Đó là ân sủng.  Và đó là quà tặng God cho bạn.

Bạn có lẽ bạn tặng cho chiếc Rolls Royce ngày nào đó.  Bạn có lẽ được cho một triệu đô-la.  Nhưng không có quà tặng nào lớn hơn ân sủng của God.

Bạn có thể học về cách bạn có thể có mối quan hệ với Chúa Giêsu qua ân sủng God nơi website của tôi, rickwarren.org.  Khi bạn vào đó, nhấn vào nút “Know God.”  Có video và hướng dẫn giải thích điều gì nghĩa là phó thác đời bạn cho Chúa Giêsu.  Xin cho tôi biết bạn có cầu nguyện theo lời cầu nguyện hôm nay bằng cách viết cho tôi tại rick@rickwarren.org.


Thảo Luận

·      Phải ứng nào bạn có khi bạn đọc, “Bạn không có cơ hội vào Thiên Đàng bởi sức riêng mình”?  Đó là tin tốt hay tin xấu?
·      Tại sao thật khó tiếp nhận rằng ân sủng God là miễn phí?
·      Tại sao một số người nghĩ thật dễ hơn khi tự tìm cách đến God?



No comments:

Post a Comment