Search This Blog

Thursday, March 17, 2016

Hãy Ngưng Tự Chứng Tỏ Xứng Đáng Ân Sủng


By Rick Warren – March 17, 2016
Dịch: Thang Chu



“Vì chính bởi ân sủng God mà anh chị em được cứu qua đức tin.  Không phải do kết quả nổ lực riêng của mình, nhưng bởi quà tặng của God, để không ai có thể khoe khoang về điều đó.”  (Ê-phê-sô 2:8-9 TEV)

Ân sủng cứu rỗi của God là đường hẹp.  Bạn không thể tự kiếm được.  Bạn không thể khiến nó xảy ra tự bạn được.  Bạn sẽ không bao giờ xứng đáng được ân sủng.

Ê-phê-sô 2:8-9 nói, “Vì chính bởi ân sủng God mà anh chị em được cứu qua đức tin.  Không phải do kết quả nổ lực riêng của mình, nhưng bởi quà tặng của God, để không ai có thể khoe khoang về điều đó.” 

God cứu bạn bởi ân sủng, tức là nó là quà tặng miễn phí của Ngài cho bạn.

Thật khôi hài cách mà một số người cố tự chứng minh mình giá trị với God và tự tìm sự cứu rỗi họ.  Họ cố thử:
·      Cứu rỗi bằng tính trừ.  Bạn chỉ cần ngưng một số điều xấu và mong God sẽ tha thứ tội lỗi bạn.
·      Cứu rỗi bằng phục vụ.  Phải lịch sự.  Làm lành.  Được Báp-têm.  Giúp bà cụ qua đường.
·      Cứu rỗi bằng so sánh.  Bạn không cần trở thành Cơ-đốc-nhân vì bạn là người tốt hơn một số Cơ-đốc-nhân mà bạn biết.
Không một chọn lựa nào ở trên có tác dụng.  Không cái nào sẽ khiến bạn ngay thẳng với God.  Không là người “xấu” không đưa bạn vào Thiên Đàng được, vì đời sống Cơ-đốc-nhân còn nhiều hơn nữa điều bạn đang không làm.  Phục vụ không tác dụng vì bạn có thể không bao giờ làm đủ “chuyện tốt” để làm vui lòng God.  Và so sánh không tác dụng vì Chúa Giêsu là người toàn hảo duy nhất và là người duy nhất đáng để chúng ta so sánh.

Chỉ có một cách duy nhất chúng ta có thể nhận ân sủng God.  Kinh Thánh nói, “Nhưng cửa nhỏ và đường hẹp dẫn đến sự sống, và chỉ ít người tìm được nó” (Ma-thi-ơ 7:14 NIV).

Đường hẹp đến God không liên quan gì đến điều bạn có thể làm được.  Tất cả là điều Chúa Giêsu đã làm rồi.

Bạn đã từng phó đời mình cho God và lối hẹp của Ngài chưa?  Đó là bước đầu để nhận ân sủng Ngài trong đời bạn.  Bạn có thể học nhiều về ân sủng lạ lùng của God tại website, www.rickwarren.org.  Hãy tìm ô “Know God” và bạn sẽ thấy video và hướng dẫn giải thích điều tôi ngụ ý về việc phó thác đời bạn cho Chúa Giêsu.  Và cho tôi biết bạn có cầu nguyện theo lời cầu nguyện đó hay không bằng cách viết cho tôi tại rick@rickwarren.org.


Thảo Luận

·      Lối sai nào đến God được đề cập trong bài dưỡng linh này mà bạn nghĩ là cám dỗ nhất cho bạn hữu và gia đình bạn?  Tại sao?
·      Tại sao bạn nghĩ nhiều người thấy cố tự tìm cứu rỗi thì thoải mái hơn là nhận quà miễn phí là ân sủng mà God ban cho?
·      Hãy chia sẻ một lối đến God sai lạc khác không được đề cập trên và tại sao nó lại quá cám dỗ cho nhiều người.





No comments:

Post a Comment