Search This Blog

Tuesday, March 8, 2016

Ân Sủng của God Cho Bạn Lý Do Ăn Mừng


By Rick Warren – March 8, 2016
Dịch: Thang Chu



“Vì chính bởi ân sủng mà anh chị em được cứu, qua đức tin – và điều này không từ chính mình, nó là quà tặng của God – không bởi việc làm, để không ai khoe khoang.” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV)

Bạn không thể tự kiếm được ân sủng.  Bạn không thể làm để có nó.  Bạn không xứng đáng nó.

Kinh Thánh dạy, “Vì chính bởi ân sủng mà anh chị em được cứu, qua đức tin – và điều này không từ chính mình, nó là quà tặng của God – không bởi việc làm, để không ai khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

Bạn chỉ có thể nhận ân sủng bởi đức tin.  Đó là tin mừng!  Đó là lý do ăn mừng.

Kinh Thánh đầy những chuyện minh họa ân sủng God.  Có lẽ quen thuộc nhất trong những chuyện đó là Đứa Con Hoang Đàng trong Lu-ca 15.  Như bạn có lẽ nhớ, người cha trong truyện có hai con trai.  Ngày kia đứa nhỏ nói, “Cha ơi, con ra đi.  Con muốn phân nửa gia tài gia đình ngay để con có thể rời đi.”  Vậy nó lấy phân nửa gia tài gia đình và đến một xứ ngoại quốc.  Rồi nó phung phí đời nó vào rượu, gái, và đàn đúm.  Sau vài tháng, nó nhận ra mình đã tiêu mọi thứ mình có.  Nó kết cuộc trong máng chăn heo.  Nằm liệt giường, nó nghĩ, “Ta đang làm gì vậy?  Ta biết ta phá hết rồi.  Tất cả lỗi ta, nhưng người làm công cho cha ta sống còn khá hơn chuyện này.”

Nó quyết định về nhà và nói với cha mình, “Cha ơi, con biết con phá hết rồi.  Con xin thừa nhận.  Con tiêu phí nửa gia tài gia đình.  Con không xứng đáng được gọi là con trai cha.  Nhưng xin mướn con làm đầy tớ, và con sẽ làm việc cho cha phần còn lại đời mình  vì thậm chí đầy tớ cha sống còn khá hơn con hiện sống.”

Tuy nhiên Kinh Thánh nói người cha vừa yêu thương vừa đầy ơn với con trai mình.  Khi ông thấy con trai về nhà từ đàng xa, ông chạy ra gặp con với cái ôm chặt.  Rồi người cha mở tiệc cho đứa con trai lạc đường của ông.

Đó là cách God đáp lại chúng ta khi chúng ta tiếp nhận ân sủng God.  Các thiên sứ trên Thiên Đàng mở tiệc mỗi khi một người đáp lại ân sủng God.

Khi chúng ta tiếp nhận ân sủng God vào đời mình, nghĩa là quá khứ mình được tha thứ, chúng ta có mục đích để sống, và chúng ta có nhà vĩnh cửu ở Thiên Đàng.

Đó là tin lành.  Đó là lý do mở tiệc!

Bạn có thể học biết nữa về cách tiếp nhận ân sủng God và có lý do mở tiệc tại website tôi, rickwarren.org.  Khi bạn vào đó hãy nhấn tab “Know God.”  Bạn sẽ thấy video và hưỡng dẫn giải thích điều gì nghĩa là phó thác đời bạn cho Chúa Giêsu.  Xin cho tôi biết bạn có cầu nguyện theo lời cầu nguyện đó bằng cách viết thư cho tôi tại rick@rickwarren.org


Thảo Luận

·      Vài cách nào bạn đã cố tự kiếm ân sủng của God suốt đời bạn?
·      Thể nào bạn ăn mừng quyết định bạn theo Chúa Giêsu?
·      Đôi khi sự phản ứng của bạn lại câu chuyện Con Trai Hoang Đàng bị ảnh hưởng bởi mối liên hệ của bạn với cha mẹ bạn.  Thể nào bạn nghĩ phản ứng của bạn đã bị ảnh hưởng bởi cách bạn liên hệ với cha mẹ mình?


No comments:

Post a Comment