Search This Blog

Monday, February 29, 2016

Sứ Mạng Bạn: Giúp Người Vào Gia Đình God


By Rick Warren – February 29, 2016
Dịch: Thang Chu



“Cũng một cách Cha ban cho con sứ mạng trong thế gian, Con ban cho họ sứ mạng trong thế gian.” (Giăng 17:18 MSG)

Nếu bạn là người theo Chúa Giêsu Christ, God đã ban cho bạn một sứ mạng trong thế gian.  Bạn không ở đây chỉ để chiếm chỗ; bạn không ở đây chỉ để theo đuổi những mục đích cá nhân riêng bạn.

Bạn có công tác từ chính God.  Một khi bạn ở trong gia đình đó, đời bạn thay đổi.  Bạn có lý do để sống.  Đời bạn không là về bạn nữa; nhưng về sứ mạng của God.

Và sứ mạng của bạn gắn khít vào sứ mạng của God cho toàn bộ lịch sử.  God sáng tạo mọi vật trong vũ trụ vì Ngài muốn một gia đình.  Ngài không cần Địa Cầu.  Ngài không cần những hành tinh khác.  Ngài không cần những ngôi sao.  Ngài sáng tạo tất cả vì Ngài biết một số chúng ta muốn chọn lựa làm phần tử gia đình Ngài.

Sứ mạng God ban cho Chúa Giêsu bây giờ Ngài ban cho Thân Thể Đấng Christ – là Hội Thánh.  Ngài muốn chúng ta giúp đỡ người khác vào gia đình Ngài.  Chúa Giêsu nói điều này thế này: “Cũng một cách Cha ban cho con sứ mạng trong thế gian, Con ban cho họ sứ mạng trong thế gian” (Giăng 17:18 MSG).

Một khi chúng ta biết Chúa Giêsu, chúng ta phải ra đi!  Chúng ta phải nói với bạn hữu chúng ta và gia đình chúng ta về Ngài.  Nhưng chúng ta không thể ngừng ở đó.  God không bao giờ tạo ra bất kỳ ai mà Ngài không muốn cứu.  Ngài yêu mọi người – băng xuyên toàn cầu.

God muốn chúng ta sống tỏ ra sứ mạng mọi nơi: trong gia đình chúng ta, cộng đồng chúng ta, và thế giới chúng ta.  Sứ mạng Ngài cho đời bạn vừa toàn cầu vừa địa phương.  Kinh Thánh nói, “Bây giờ Chúa nói với tôi, ‘Không đủ cho ngươi chỉ cần là tôi tớ Ta sao.  Ngươi phải làm nhiều hơn việc dẫn trở lại những kẻ sống sót từ những tộc Is-ra-ên.  Ta đã đặt ngươi ở đây như ánh sáng cho các quốc gia; ngươi phải đem quyền năng cứu rỗi của Ta đến mọi người trên đất” (Ê-sai 49:6 CEV).

Đó là kế hoạch của God cho toàn thế giới.  Đó là sứ mạng cho bạn.  Ngài muốn mọi người trên Địa Cầu biết Ngài.  Và Ngài muốn dùng bạn để thấy điều đó xảy ra.  God không chỉ nói điều đó cho các giáo sỹ hoặc mục sư.  Nếu bạn ở trong gia đình Ngài, Ngài ban sứ mạng của Ngài cho bạn!


Thảo Luận

·      Có thể nào bạn cần thay đổi cách bạn sống để theo kế hoạch God không?  Nếu vậy, điều gì như thế trong đời bạn?
·      Thể nào bạn có thể cùng làm sứ mạng với God băng xuyên toàn cầu, thậm chí nếu God gọi bạn sống tại chỗ mình?
·      Bạn có sợ hãi hoặc rụt rè khi bạn nghĩ về sứ mạng God ban cho bạn không?  Hãy dành thì giờ cầu nguyện ngay bây giờ, và xin God ban cho bạn can đảm, phân biện, và ân sủng để bạn nương dựa sức mạnh Ngài để hoàn thành công tác bạn.





No comments:

Post a Comment