Search This Blog

Thursday, February 11, 2016

Bạn Không Cần Ai Ủng Hộ Mới Hạnh Phúc


By Rick Warren – February 11, 2016
Dịch: Thang Chu



“Chuyện đó không quan trọng!  Tôi hạnh phúc rồi - miễn đấng Christ được rao giảng bằng mọi cách, bất kể từ động cơ sai hay đúng.  Và tôi cứ hạnh phúc.” (Phi-líp 1:18 TEV)

Bạn có thể hạnh phúc bất kể điều gì xảy ra trong đời bạn nếu bạn không để người khác làm chủ thái độ bạn.

Trong Phi-líp 1:15-17, Phao-lô nói về bốn loại người đang ảnh hưởng mục vụ ông trong khi ông ở tù tại La-mã.  Có một số người ông xem là chiến hữu và khích lệ ông trong mục vụ.  Những người khác chỉ trích, cạnh tranh, hoặc âm mưu chống mục vụ ông.

“Một số người giảng đấng Christ vì họ ghen tỵ và cãi cọ, nhưng những người khác vì ý thật tốt lành.  Những người này làm vậy vì yêu thương, vì họ biết rằng God đã cho tôi việc bảo vệ Tin Lành.  Những người khác không công bố đấng Christ cách nghiêm chỉnh, nhưng vì tinh thần tham vọng ích kỷ; họ nghĩ rằng họ sẽ gây khó khăn hơn cho tôi khi tôi ở tù” (Phi-líp 1:15-17 TEV).

Ít có điều cướp đi hạnh phúc bạn nhanh hơn là bị chỉ trích hoặc cảm thấy như người khác đang hành động chống bạn.  Tại sao?  Vì tất cả chúng ta muốn được yêu.  Tất cả chúng ta muốn được ủng hộ.  Chúng ta muốn mọi người thích mình.

Tuy nhiên Phao-lô nói trong Phi-líp 1:18, “Chuyện đó không quan trọng!  Tôi hạnh phúc rồi - miễn đấng Christ được rao giảng bằng mọi cách, bất kể từ động cơ sai hay đúng.  Và tôi cứ hạnh phúc.”

Bạn không cần ủng hộ của người khác thì mới hạnh phúc.

Bạn hạnh phúc khi bạn lựa chọn nó!  Nếu người khác không hạnh phúc với bạn, đó là lựa chọn của họ.  Nếu bạn không được ủng hộ của ai đó bây giờ, bạn có lẽ sẽ không có nó được.  Và bạn sẽ khốn khổ nếu bạn cứ cố sống để được ủng hộ từ mọi người khác.

Phao-lô sau này giải thích trong câu 29 và 30 tại sao bạn có thể hạnh phúc dẫu gì đi nữa: “Vì anh chị em được ban cho không chỉ đặc ân tin cậy đấng Christ nhưng còn đặc ân chịu khổ vì Ngài.  Chúng ta trong trận chiến cùng nhau.  Anh chị em đã thấy cuộc vật lộn của tôi trong quá khứ, và anh chị em biết rằng tôi vẫn đang ở giữa nó” (NLT).

Phao-lô nói đó là đặc ân chịu khổ khi bạn đang làm điều phải bởi vì bạn giống Chúa Giêsu nhất khi ai đó đang đóng đinh bạn lên thập tự giá và cố nhắm vào bạn.

Bạn có thể hạnh phúc dẫu bất cứ gì xảy ra nếu bạn nhìn vào mỗi vấn nạn từ cái nhìn của God và không bao giờ để điều người khác nói hoặc làm điều khiển được hạnh phúc bạn.


Thảo Luận

·      Bạn đang làm việc vì sự ủng hộ của ai?  Tại sao bạn nghĩ bạn cần ủng hộ của người đó?
·      Tại sao có tự do trong ủng hộ của God hơn là của người ta?
·      Khi bạn cảm thấy bị tấn công hoặc chỉ trích nhiều nhất, thì thể nào God có thể hành động trong bạn và qua bạn?



No comments:

Post a Comment