Search This Blog

Monday, February 8, 2016

Quản Lý Stress: Đừng Lo Lằng!


By Rick Warren – February 7, 2016
Dịch: Thang Chu



“Đừng lo lắng bất cứ chuyện gi.” (Phi-líp 4:6 NLT)

Nguyên nhân số một gây stress trong đời bạn không phải việc làm.  Chính là lo lắng.  Việc làm không khiến bạn thức khuya, lo lắng khiến.

God rất rõ ràng trong Kinh Thánh điều Ngài nghĩ về lo lắng.  Phi-líp 4:6 nói, “Đừng lo lắng bất cứ chuyện gì” (NLT).

Tại sao bạn cần bỏ đi lo lắng của bạn?

Lo lắng thật là vô lý vì vài lý do.  Trước hết, lo lắng phóng đại vấn nạn.  Bạn có để ý nếu ai đó nói gì đó xấu về bạn, bạn càng nghĩ về chuyện đó, nó càng lớn thêm không?  Thứ hại, lo lắng không hiệu quả.  Lo lắng chuyện gì đó mà bạn không thể thay đổi thì thật là dại.  Hãy hành động thay đổi nó!

Lo lắng thật là không tự nhiên.  Không có người bẩm sinh lo lắng.  Bạn có lẽ nghĩ bạn là vậy, nhưng không phải.  Lo lắng là điều gì đó bạn học được.  Vì lo lắng là không tự nhiên, nó cũng không lành mạnh.  Thân thể bạn không được thiết kế để đối phó lo lắng.  Khi người ta nói, “Tôi lo bệnh,” họ đang nói sự thật.  Bác sỹ nói nhiều người có thể rời bệnh viện ngày nay nếu họ biết cách thoát khỏi mặc cảm tội, cay đắng, và lo lắng.  Châm Ngôn 14:30 nói, “Lòng bình tịnh dẫn đến thân thể lành mạnh” (NLT).

Lo lắng thật là không ích lợi.  Lo lắng không thể thay đổì quá khứ, và lo lắng không thể điều khiển tương lai.  Tất cả gì nó làm là xáo trộn ngày nay.  Điều duy nhất mà lo lắng thay đổi được là bạn.  Nó khiến bạn khốn khổ!  Nó chưa từng giải quyết một vấn nạn.  Nó thật là vô ích.

Lo lắng thật là không cần thiết.  God tạo ra bạn, Ngài sáng tạo bạn, Ngài cứu bạn, và Ngài đặt Thánh Linh trong bạn.  Bạn không nghĩ Ngài sẽ chăm sóc những nhu cầu bạn sao?  Không cần thiết phải lo lắng.

Bước đầu tiên quản lý stress là từ khước lo lắng về bất cứ chuyện gì.  Tại sao?  Vì nó thật là không hợp lý, không tự nhiên, không ích lợi, và không cần thiết.

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 5:7, “Anh chị em có thể quăng tất cả khối nặng lo lắng cùa mình lên Ngài, vì anh chị em là sự quan tâm riêng của Ngài” (AMP).

Bản thân God chăm sóc về bạn và cho những nhu cầu của bạn.  Bạn có biết tất cả những điều mà bạn đang bị stress, bồn chồn, và lo lắng không? Hãy thả nó đi.  Hãy dâng nó cho God.


Thảo Luận

·      Lo lắng của bạn nòi gì về mức độ bạn tin cậy God?
·      Điều gì bạn lo lắng?  Điều gì bạn có thể làm để thay đổi nó?
·      Thể nào một cách thực tế bạn có thể “quăng bồn chồn mình” lên God?




No comments:

Post a Comment