Search This Blog

Monday, February 22, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Quyền Năng Lời Cầu Nguyện Biết Ơn


By Rick Warren – February 22, 2016
Dịch: Thang Chu



“Đừng lo lắng về bất cứ gì; thay vì thế, hãy cầu nguyện về mọi chuyện.  Hãy nói với God điều anh chị em cần, và tạ ơn Ngài về tất cả gì Ngài đã làm.  Nếu anh chị em làm điều này, anh chị em sẽ kinh nghiệm bình an của God.” (Phi-líp 4:6-7a NLT)

Trong Phi-líp 4:6-7 chúng ta thấy một trong những câu khó nhất trong toàn bộ Kinh Thánh để làm theo: “Đừng lo lắng về bất cứ gì; thay vì thế, hãy cầu nguyện về mọi chuyện.  Hãy nói với God điều anh chị em cần, và tạ ơn Ngài về tất cả gì Ngài đã làm.  Nếu anh chị em làm điều này, anh chị em sẽ kinh nghiệm bình an của God.”

Không dễ ngưng lo lắng về những phần hàng ngày đáng sợ trong đời chúng ta, nhưng God nói chúng ta thế nào trong phần kế của câu đó: “Hãy cầu nguyện về mọi chuyện . . . và hãy tạ ơn Ngài về tất cả gì Ngài đã làm.”  Lời cầu nguyện biết ơn đem lại bình an.  God nói, khi bạn bắt đầu lo lắng, hãy cầu nguyện.

Cha mẹ hiểu quyền năng lời cầu nguyện.  Hầu hết cha mẹ không thích con cái cứ luôn yêu cầu mà không bao giờ nói “cám ơn cha mẹ” về điều chúng đã nhận được.  God thấy y vậy.  Ngài muốn chúng ta xin Ngài về điều chúng ta cần và thiếu.  Hơn 20 lần trong Tân Ước, chúng ta được bảo “xin” Ngài.  Nhưng Ngài muốn chúng ta xin với lòng biết ơn.

Kinh Thánh thúc giục chúng ta nêu cụ thể trong lời thỉnh nguyện – và lời ngợi khen của chúng ta.  Thay vì chỉ đơn giản “cám ơn Ngài về mọi điều,” Ngài muốn chúng ta nói với Ngài điều chúng ta biết ơn.  Khi tôi nói với vợ tôi, “Anh thật biết ơn em,” nàng bảo tôi hãy nói cụ thể.  Nàng muốn nghe điều tôi cám ơn về nàng và điều tôi biết ơn về nàng.  God cũng vậy.  Vậy khi bạn cầu nguyện, hãy nói với God điều bạn cám ơn.  Cầu nguyện là một trong những cách quan trọng nhất chúng ta nói với God “cám ơn Ngài.”

Tạ ơn God trước là một bước lớn của đức tin.  Khi chúng ta có đức tin để tạ ơn God trước thời hạn, thì những phép lạ xảy ra.  Chúng ta càng tạ ơn, God càng hành động trong đời sống chúng ta.  Kinh Thánh nói rằng God ngự trong lời ca ngợi của dân sự Ngài.  Ngài dùng sự tạ ơn như khí cụ quyền năng trong đời sống chúng ta.

Vậy, điều gì bạn tạ ơn?



Thảo Luận

·      Tại sao bạn nghĩ tạ ơn thật quan trọng cho đời sống tâm linh chúng ta?
·      Hãy cụ thể hết sức, điều gì bạn tạ ơn God?  Hãy dành giờ cầu nguyện tạ ơn God về những điều này.
·      Một số cách nào bạn tin God sẽ ban phước bạn trong tương lai?  Hãy tạ ơn God về những điều đó - thậm chí trước khi chúng xảy ra.



No comments:

Post a Comment