Search This Blog

Saturday, February 6, 2016

Muốn Hạnh Phúc? Hãy Ban Cho Đời Bạn


By Rick Warren – February 6, 2016
Dịch: Thang Chu



“Nếu con cố cứu đời mình, con sẽ mất nó.  Chỉ những ai bỏ đi đời mình vì cớ Ta và vì cớ Tin Lành sẽ biết diều gì thực là sống.” (Mác 8:35 LB)

God đã cài đặt vũ trụ để hạnh phúc không đến từ địa vị, lương bổng, tình dục, hoặc thành công.

Hạnh phúc đến từ phục vụ.  God đã thiết kết bạn được hạnh phúc nhất khi bạn ban cho đời bạn.  Tại sao?  Vì Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài.  Tất cả là về tình yêu!

“Nếu con cố cứu đời mình, con sẽ mất nó.  Chỉ những ai bỏ đi đời mình vì cớ Ta và vì cớ Tin Lành sẽ biết diều gì thực là sống” (Mác 8:35 LB).

Để có tấm lòng hạnh phúc, bạn phải tập phục vụ và rộng lượng mỗi ngày.

Ma-thi-ơ 20:28 nói, “Thậm chí Con Người đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ người khác và ban sự sống Ngài như giá chuộc cho nhiều người” (NLT).

Chúa Giêsu đến để phục vụ và ban cho.  Đó là hai điều sẽ mang lại hạnh phúc trong đời bạn nhiều hơn bất cứ điều gì khác, và chúng xác định theo Chúa Giêsu nghĩa là gì.  Nếu bạn không phục vụ, nếu bạn không ban cho, thì bạn không theo Chúa Giêsu.  Thật rất đơn giản.

God cũng cài đặt vũ trụ theo cách mà bạn càng ban cho chính bạn, God càng cho bạn nhiều hơn và bạn càng được phước hạnh và hạnh phúc hơn.

Trong Phi-líp 2:17-18, Phao-lô nói, “Đức tin anh chị em khiến anh chị em dâng hiến sự sống mình như sinh tế để phục vụ God.  Nếu tôi phải dâng hiến chính huyết tôi cùng sinh tế của anh chị em, tôi sẽ hạnh phúc và đầy vui mừng cùng tất cả anh chị em.  Anh chị em cũng nên hạnh phúc và đầy vui mừng với tôi” (NCV).

Đức tin bạn khiến bạn dâng hiến đời bạn như sinh tế và phục vụ God bằng cách phục vụ người khác.  Sinh tế và phục vụ là hai chìa khóa cho hạnh phúc suốt đời – tức là ban cho cách rộng lượng sự sống bạn vì cớ Tin Lành.


Thảo Luận

·      Điều gì khiến bạn hạnh phúc nhất trong đời?
·      Hãy nói về lúc bạn kinh nghiệm hạnh phúc qua việc phục vụ hoặc rộng lượng.
·      Bao nhiêu thời gian bạn dùng để phục vụ?  Những cách nào bạn có thể phục vụ người khác hôm nay?



No comments:

Post a Comment