Search This Blog

Thursday, February 25, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Trở Nên Giống Chúa Giêsu Hơn Bởi Ban Cho


By Rick Warren – February 25, 2016
Dịch: Thang Chu



“Đừng chỉ tìm lợi riêng mình, nhưng để ý người khác nữa.  Anh chị em phải có thái độ mà Chúa Giêsu Christ có.” (Phi-líp 2:4-5 NLT)

Mọi thứ trong đời bạn là quà tặng của God, vì God rộng rãi.

God muốn con cái Ngài trở thành giống Ngài.  Ngài muốn bạn học biết rằng bạn có thể ban cho mà không yêu nhưng bạn không thể yêu mà không ban cho.

Bạn nói, “Tôi thực yêu con cái tôi!”  Bạn có cho chúng thời giờ bạn không?  “Tôi thực yêu vợ tôi.”  Bạn có cho nàng sự quan tâm của bạn không?  Đây là điều tình yêu thực là.  Bạn trở nên càng yêu khi bạn càng rộng rãi.

Mỗi lần bạn rộng rãi, một thay đổi xảy ra trong bạn.  Mỗi lần bạn ban cho, lòng bạn di chuyển vòng quay về God.  Bạn trở nên yêu thương hơn mỗi lần bạn ban cho.  Bạn trở nên giống Chúa Giêsu hơn.

Phi-líp 1:11 nói, “Nguyện anh chị em luôn được đổ đầy trái cứu rỗi mình – là đức công chính sanh ra trong đời mình nhờ Chúa Giêsu Christ – vì điều này sẽ đem vinh hiển và ngợi khen đến God” (NLT).

Điều chúng ta đang nói đây thực cực kỳ phản văn hóa, vì văn hóa chúng ta không bảo chúng ta ban cho.  Mọi thứ trong văn hóa chúng ta nói “hãy thu.”  Bạn có đồng ý rằng chúng ta đang sống trong văn hóa ích kỷ đang gia tăng không?  Sự yêu mình đang tăng.  Tất cả là tôi.  Tôi, đồ của tôi, nhu cầu của tôi – tôi, tôi, tôi.  Chúng ta có vấn nạn “tôi”!

Khi bạn rộng rãi, điều đó lấy tập trung khỏi bạn để bạn có thể ngưng nghĩ về chính mình và bắt đầu nghĩ về người khác.  Phi-líp 2:4-5 nói, “Đừng chỉ tìm lợi riêng mình, nhưng để ý người khác nữa.  Anh chị em phải có thái độ mà Chúa Giêsu Christ có.”


Thảo Luận

·      Điều gì bạn đã học về God khi bạn trở nên rộng rãi hơn?
·      Vài cách nào bạn có thể phản ngược lại văn hóa và trở nên rộng rãi hơn?



No comments:

Post a Comment