Search This Blog

Wednesday, February 17, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Tìm Điều Chung


By Rick Warrn – February 17, 2016
Dịch: Thang Chu



“Bạn phải hòa thuận lẫn nhau.  Bạn phải học quan tâm lẫn nhau, hòa đời sống chung.” (1 Cô-rinh-tô 1:10 MSG)

Một kỹ năng dường như không được dạy ở trường nữa là cách làm việc tốt với người khác.  Nhưng nó là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để học nếu bạn muốn là người hạnh phúc.

Nếu bạn không hòa tốt với người khác, bạn sẽ không hạnh phúc nhiều trong đời.

Điều gì bạn cần học để hòa tốt với người khác?

Đầu tiên, bạn phải học hợp tác với người khác.

Epaphroditus là người mà hội thánh ở Phi-líp gửi đến La-mã với quà tặng ủng hộ tài chánh cho Phao-lô khi ông ở tù.  Phi-líp 2:25 nói, “Tôi cảm thấy tôi phải gửi Ephaphroditus - người anh em, người đồng lao, và chiến hữu tôi - trở lại anh chị em.  Anh chị em đã gửi anh ấy như người đại diện cá nhân để giúp cho nhu cầu tôi” (GWT).

Hội thánh là gia đình của God.  Chúng ta là anh chị em với người mà chúng ta làm mục vụ và cùng thờ phượng, và chúng ta phải đối xử họ cũng như vậy.  Đó cũng là thông công, nơi chúng ta làm việc và phục vụ cùng nhau với mục đích chung - Đại Sứ Mạng.

Chúng ta cũng cùng trận chiến chống Satan, và bạn cần ủng hộ lẫn nhau.  Bạn cần bảo vệ và khích lệ lẫn nhau.

Nơi tốt nhất để học cách hợp tác với người khác là trong hội thánh.

Thứ hai, bạn cần học quan tâm.

Phao-lô nói về Epaphroditus lần nữa trong Phi-líp 2:26 khi ông nói, “Ông ấy mong gặp tất cả anh chị em và lo âu vì anh chị em nghe tin mình bị đau.”

Để ý có hai ví dụ đáng xét.  Phao-lô quan tâm về bệnh hoạn của bạn đồng lao ông, và Epaphroditus quan tâm về lo lắng của người Phi-líp.

Đây là chìa khóa hạnh phúc!  Bạn càng học quan tâm về nhu cầu, nghi ngờ, và sợ hãi của người khác, bạn sẽ càng hạnh phúc.  Nếu bạn không quan tâm, bạn sẽ không có hôn nhân hạnh phúc.

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 1:10, “Bạn phải hòa thuận lẫn nhau.  Bạn phải học để ý lẫn nhau, hòa đời sống chung” (MSG).

Không ai trong chúng ta theo bản năng là người biết quan tâm, vì chúng ta có khuynh hướng nghĩ về mình trước và không về nhu cầu người khác.  Việc “vun trồng đời sống chung” cần hành động, và việc học hòa thuận và làm việc tốt với người khác cần thực tập.  Như vườn cần vun xới để ra trái, bạn sẽ thấy thể nào nỗ lực của bạn sẽ ra trái hạnh phúc và quan hệ mạnh mẽ.


Thảo Luận

·      Tại sao đôi khi khó nhất là hòa thuận hoặc làm việc tốt với người thuộc hội thánh và với người mà bạn làm mục vụ?
·      Những thực tập mới nào bạn có thể thích ứng để vun trồng hợp tác và quan tâm trong nhóm mục vụ của bạn hoặc bạn đồng lao?




No comments:

Post a Comment