Search This Blog

Tuesday, February 2, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Phải Hiểu God Ở Cạnh Bạn


By Rick Warren – February 2, 2016
Dịch: Thang Chu



“Vì God đang hành động trong anh chị em, ban cho anh chị em khao khát và quyền năng để làm điều vui lòng Ngài.” (Phi-líp 2:13 NLT)

Bất kể điều gì bạng đang đối diện tuần tới, bạn sẽ không đối diện một mình.  God ở với bạn, Ngài ở trong bạn, và Ngài là cho bạn.

Phi-líp 2:13 nói, “Vì God đang hành động trong anh chị em, ban cho anh chị em khao khát và quyền năng để làm điều vui lòng Ngài.”

“God đang hành động trong anh chị em.”  Chữ “hành động” trong tiếng Hy-lạp là energos, từ đó chúng ta rút ra chữ “energy” (năng lượng).  God là nguồn đẩy năng lượng trong đời bạn.  Bạn không chỉ sống nhờ ý lực.  Bạn không chỉ sống nhờ quyền năng riêng của bạn.  God nói Ngài sẽ ban cho bạn quyền năng bạn cần, bất kể điều gì bạn đang đối diện.

Không chỉ Ngài trong bạn, Ngài ở với bạn.  Kinh Thánh nói, “Ta sẽ không bỏ con mồ côi; Ta sẽ đến với con.  Vào ngày đó con sẽ nhận ra rằng Ta ở trong Cha của Ta, và con ở trong Ta, và Ta ở trong con” (Giăng 14:18, 20 NIV).  Điều đó là đúng là lời hứa!  Kinh Thánh nói đấng Christ ở trong bạn, Kinh Thánh nói bạn được dấu cùng đấng Christ trong God; và Kinh Thánh nói bạn được bao phủ bởi Thánh Linh.  Nghĩa là khi ma quỷ đến bắt bạn, nó phải đi qua Ba Ngôi!  Đó thật là sự bảo vệ quá tốt.  Đó thật là sự giải thoát vĩ đại khỏi sợ hãi.

Không chỉ Ngài ở với bạn; God cũng là cho bạn.  Rô-ma 8:31 nói, “Nếu God là cho chúng ta, không ai có thể đánh bại chúng ta” (NCV).

Kinh Thánh nói rằng những chú chó bảo vệ trong đời bạn thật tốt lành và thương xót.  God ban cho bạn những điều bạn không xứng đáng – đó là sự tốt lành của Ngài.  Và, Ngài không ban cho bạn những điều bạn thật đáng – đó là sự thương xót của Ngài.

Bạn có từng cảm nhận nụ cười của God trong đời bạn chưa?  Nếu chưa, bạn không thật sự biết God.  Một số người nghĩ God giống như cha mẹ giận dữ họ hoài.  Không.  God là để cho bạn!

Nếu bạn muốn đươc hạnh phúc, bạn cần thức dậy sớm mỗi sáng và nói, “God, tạ ơn Ngài rằng Ngài sẽ ở với con hôm nay, Ngài sẽ ở trong con hôm nay, và Ngài sẽ là của con hôm nay.”


Thảo Luận

·      Thể nào bạn nghĩ God muốn bạn nhận được quyền năng Ngài có sẵn cho bạn?
·      Khi nào bạn nghi ngờ sự hiện diện của God nhất?  Hãy xin God đức tin để thấy Ngài hành động trong đời bạn.
·      Thể nào cái nhìn về hoàn cảnh khó khăn của bạn sẽ thay đổi bây giờ khi bạn biết God ở bên cạnh bạn?




No comments:

Post a Comment