Search This Blog

Monday, February 1, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Đừng Bao Giờ Ngưng Tăng Trưởng


By Rick Warren – January 31, 2016
Dịch: Thang Chu



“Tôi không ngụ ý nói tôi toàn hảo.  Tôi chưa học biết tất cả điều tôi nên làm, nhưng tôi cứ cố làm hướng về ngày đó khi tôi trở thành tất cả điều đấng Christ đã cứu tôi và muốn nơi tôi.  Không, anh chị em thân mến, tôi vẫn chưa toàn hảo như tôi đáng phải.” (Phi-líp 3:12-13 LB)

Đi theo Chúa Giêsu là một quyết định và rồi một tiến trình suốt phần đời còn lại của bạn.  Bạn không thể đi theo mà không bước đi.  Bạn phải chuyển động!

Phi-líp 3:12-13 nói, “Tôi không ngụ ý nói tôi toàn hảo.  Tôi chưa học biết tất cả điều tôi nên làm, nhưng tôi cứ cố làm hướng về ngày đó khi tôi trở thành tất cả điều đấng Christ đã cứu tôi và muốn nơi tôi.  Không, anh chị em thân mến, tôi vẫn chưa toàn hảo như tôi đáng phải.”

Khi Phao-lô viết câu đó, ông là ông lão trong tù tại La-mã.  Ông gần cuối đời mình.  Ông là người trưởng thành lạ thường.  Tuy nhiên ông nói ông chưa đạt đến.  Nếu ai đó có quyền nói, “Tôi đã đạt đến tâm linh cao,” đó phải là người viết hầu hết Tân Ước.  Nhưng Phao-lô nói, không, tôi chưa đạt đến.  Tôi vẫn đang tăng trưởng.  Tôi vẫn đang học hỏi.  Tôi vẫn đang trở nên giống đấng Christ hơn.

Cái bẫy nào giữ bạn không theo gương Phao-lô và tiếp tục tăng trưởng giống đấng Christ?  Kiêu ngạo.

Kiêu ngạo sẽ giữ bạn không tăng trưởng, vì khi bạn tưởng rằng bạn đã đạt tất cả rồi, bạn sẽ không nỗ lực để trở nên trưởng thành tâm linh hơn.  Không ai đạt được tất cả!  Khiêm nhường dẫn đến hạnh phúc vì nó khiến bạn dễ dạy.

Người hạnh phúc không bao giờ ngưng tăng trưởng.  Người hạnh phúc không bao giờ ngưng khám phá, không bao giờ ngưng vươn ra, không bao giờ ngưng học hỏi.  Nếu bạn đã ngưng tăng trưởng, bạn thật thảm thương, vì bạn được tạo ra để tăng trưởng.

Hạnh phúc và khiêm nhường đi đôi vì người khiêm nhường thật dễ dạy.  Họ luôn hỏi, “Cánh nào tôi có thể là người chồng tốt hơn?  Cách nào tôi là người bạn tốt hơn?  Cách nào tôi là ông chủ tốt hơn?  Cách nào tôi là người theo Chúa Giêsu tốt hơn?”

“Hãy tự thử mình để bảo đảm anh chị em kiên định trong đức tin.  Đừng trôi dạt rồi vô ơn.  Hãy tự xét mình đều đặn.  Anh chị em trước hết cần bằng chứng, không phải tin đồn, rằng Chúa Giêsu Christ ở trong mình.  Hãy xét thử.  Nếu anh chị em hỏng trắc nghiệm đó, hãy sửa chữa” (2 Cô-rinh-tô 13:5 MSG).


Thảo Luận

·      Thể nào bạn đã tăng trưởng tâm linh trong năm ngoái?  Những người khác có thấy tăng trưởng đó nơi bạn không?
·      Tại sao thật quan trọng có được ủng hộ của nhóm nhỏ khi bạn cố gắng tăng trưởng tâm linh?
·      Tại sao bạn nghĩ người có tinh thần học hỏi thì hạnh phục hơn?





No comments:

Post a Comment