Search This Blog

Friday, February 26, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Đức Tin Bạn Tăng Với Lòng Rộng Rãi của Bạn


By Rick Warren – February 26, 2016
Dịch: Thang Chu



“Đừng lo lắng chi hết; thay vì thế, hãy cầu nguyện về mọi chuyện.  Hãy nói với God điều anh chị em cần, và tạ ơn Ngài về tất cả điều Ngài đã làm.” (Phi-líp 4:6 NLT)

Mỗi lần bạn bày tỏ lòng rộng rãi, bạn làm mạnh đức tin bạn.

Tại sao vậy?  Vì khi bạn lấy điều gì và, thay vì dùng cho chính bạn, bạn dùng nó để giúp người khác, thì bạn sẽ phải dựa vào God để giúp bạn.

Khi bạn chọn giúp một bạn hữu đang gặp khó khăn trả tiền hóa đơn, bạn sẽ phải học tin cậy God cung cấp cho bạn. 

Nếu bạn chỉ có một lượng thời giờ hoàn tất việc, nhưng bạn dừng lại và thay vì thế dùng thời giờ đó giúp hàng xóm bạn, bạn phải tin cậy God nới rộng thời giờ và khiến nó kết quả để bạn có thể hoàn tất việc của bạn nữa.

Đức tin bạn được vững mạnh khi bạn nương cậy vào God trong những tình huống đó và tin cậy Ngài.  Bạn chọn lựa cầu nguyện, thay vì lo lắng và mong đợi God chăm sóc nhu cầu bạn.

Phi-líp 4:6 nói, “Đừng lo lắng chi hết; thay vì thế, hãy cầu nguyện về mọi chuyện.  Hãy nói với God điều anh chị em cần, và tạ ơn Ngài về tất cả điều Ngài đã làm.”  

Hơn 33 năm ở Saddleback, chúng tôi có sáu lần khác nhau lúc chúng tôi yêu cầu mọi người dâng vượt quá sức dâng hiến bình thường của họ.  Trong mỗi một lần đó, God trải rộng đức tin riêng của tôi.  Thực ra, trong một chiến dịch, God dẫn dắt Kay và tôi dâng đứt lương ba năm.   Bạn có nghĩ đó là trắc nghiệm đức tin không?  Thể nào trong thế gian này chúng tôi sống được nếu chúng tôi ban cho toàn bộ tiền lương cho sự dâng hiến này (chuyện này trước lúc tôi viết bất kỳ sách nào)?  Tôi muốn nói là trong ba năm đó, chúng tôi phải tin cậy God cách nào đó cung cấp thu nhập.

Đó là trắc nghiệm đức tin tôi.  Và mỗi lần God trắc nghiệm tôi, đức tin tôi chỉ có trở nên mạnh hơn và mạnh hơn khi God cung cấp cách thành tín.  God sẽ làm y vậy cho bạn khi bạn ban cho rộng rãi.


Thảo Luận

·      Hãy nói về lúc trong bạn đời khi bạn phải tin cậy God cung cấp cho bạn nhờ kết quả của lòng rộng rãi của bạn.
·      Điều gì bạn cần God cung cấp cho bạn hôm nay?  Bạn có bày tỏ cho Ngài rằng bạn sẽ có lòng rộng rãi về thời gian và tiền bạc bạn không?
·      Thể nào God có thể cung cấp cho bạn trong tình huống hiện nay của bạn theo những cách hoặc phương tiện thật không ngờ?



No comments:

Post a Comment