Search This Blog

Wednesday, February 24, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Ban Cho Bày Tỏ Lòng Bạn


By Rick Warren – February 24, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Tôi có lần đã xem những điều này là giá trị, nhưng giờ tôi xem chúng vô giá trị vì điều đấng Christ đã làm.” (Phi-líp 3:7 NLT)

Mỗi lần bạn ban cho, bạn bày tỏ điều quan trọng với bạn.  Cho tôi biết thể nào bạn xài tiền bạn và thời gian bạn, và tôi sẽ cho bạn biết điều gì quan trọng nhất với bạn.  Thời khóa biểu bạn có thể cho thấy điều quan trọng nhất với bạn là con cái bạn.  Việc xài tiền của bạn có lẽ cho thấy điều quan trọng nhất với bạn là thú vui bạn.

Bạn có lẽ không quan tâm nhiều về Microsoft vì bạn không sở hữu chứng khoán trong Microsoft.  Nhưng nếu bạn mua chứng khoán Microsoft, đột nhiên tất cả gì bạn quan tâm là thành công của công ty đó, vì nơi đâu bạn đặt tiền, là nơi bạn đặt lòng.

Phi-líp 1:10 nói, “Tôi muốn anh chị em hiểu điều gì thực quan trọng” (NLT).

Điều gì quan trọng trong đời bạn?  Không phải là đòi hỏi.  Đời sống không là tích lũy đồ đạc.  Người nào chết với nhiều đồ chơi nhất vẫn là chết. 

Đời sống không phải là đồ đạc.  Nhưng về học biết cách yêu thương.  Nếu tới cuối đời bạn, bạn có một đống khổng lồ đồ đạc nhưng bạn xa lánh khỏi vợ con, bạn đã mất mục đích rồi!

Khi bạn rộng rãi với thời giờ, tiền bạc, nỗ lực, và năng lực bạn, bạn đang nói rằng điều quan trọng nhất là God và con người.  Điều quan trọng nhất là tình yêu.

Phao-lô nói về điều này trong Phi-líp 3:7, “Tôi có lần đã xem những điều này là giá trị, nhưng giờ tôi xem chúng vô giá trị vì điều đấng Christ đã làm.”

Cách nào bạn bẻ gãy gọng nắm chủ nghĩa vật chất?  Chỉ có một cách.  Thuốc chữa cho thu gom là ban cho.  Vậy mỗi khi bạn rộng rãi và ban cho người khác hoặc cho God, thì bạn thực sự đang bẻ gãy gọng nắm chủ nghĩa vật chất trong đời bạn.

“Chúng ta là công dân trời, nơi Chúa Giêsu Christ sống” (Phi-líp 3:20a).  Mục đích bạn không là sống ở đây và hiện tại.  Bạn đang chất chứa cho cõi vĩnh hằng!  Bạn đang xây đống lớn trên phía vĩnh hằng.  Bạn đang xây con người và mối quan hệ là cái quan trọng về phía vĩnh hằng.  Bạn đang sống trong ánh sáng Thiên Đàng.



Thảo Luận

·      Nếu ai đó nhìn thời khóa biểu bạn, họ nói điều là quan trọng nhất với bạn?
·      Nếu ai đó nhìn vào nơi hoặc người mà bạn ban cho tiền bạc bạn, họ nói điều gì là quan trọng nhất với bạn?
·      Khi bạn ban cho, hãy tự hỏi mình, “Động cơ của tôi là gì?”



No comments:

Post a Comment