Search This Blog

Monday, February 22, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Hãy Hát Tạ Ơn Chúa


By Rick Warren – February 21, 2016
Dịch: Thang Chu



“Hãy hát lời tạ ơn Ngài; hãy hát ngợi khen God chúng ta.” (Thi Thiên 147:7a LB)

Học tạ ơn God về điều Ngài đã làm cho chúng ta là một phần quan trọng của hành trình tâm linh chúng ta.  Vậy thể nào bạn khiến tạ ơn God là một phần quan trọng đời bạn?

Một trong những cách quan trọng nhất để làm vậy là ca hát.  Kinh Thánh nói, “Hãy hát lời tạ ơn Ngài; hãy hát ngợi khen God chúng ta” (Thi Thiên 147:7a LB).  Không gì khiến bạn tỉnh thức về sự hiện diện của God nhanh hơn là ca hát ngợi khen God.  Bất kể tài âm nhạc bạn có bao nhiêu, không cần.  Kinh Thánh thúc giục chúng ta gây tiếng ồn vui vẻ.  Thậm chí heo làm vậy khi chúng ăn!  Nếu heo có thể tạo ồn ào vui vẻ, bạn cũng có thể.

Cơ-đốc-giáo là đức tin ca hát.  Có nhiều bài ca về Chúa Giêsu hơn bất cứ gì hoặc bất cứ ai khác, thậm chí tình yêu.  Đó là lý do bạn cần là một phần hội thánh địa phương.  Không chỉ là lắng nghe sứ điệp hàng tuần từ Kinh Thánh.  Ít nhất một tuần một lần, bạn cần bày tỏ cảm xúc đến từ ca hát tạ ơn God.  Nếu không, lòng bạn sẽ khô héo.  Bạn không thể là một Cơ-đốc-nhân lành mạnh nhờ chỉ bài giảng.  Bạn cần cả ấn tượng từ sứ điệp và cả bày tỏ từ âm nhạc.

Tôi đã khám phá rằng lúc tôi ít cảm thấy ca hát là lúc tôi cần nó nhất.  Khi lòng tôi lạnh lẽo, tôi cần tân tạo, hồi phục, và tái nạp qua ca hát tạ ơn God.  Trong thời khóa biểu bận rộn, tôi tìm thấy việc lắng nghe âm nhạc và ca hát ngợi khen God tân tạo linh hồn tôi.

Vậy hãy bật những bài ca thờ phượng ưa thích của bạn hoặc tìm một đài radio Cơ-đốc tốt, và hát theo.  Tạ ơn God về tất cả gì Ngài đã ban cho bạn.  Và gây ồn ào vui mừng cho Chúa khi bạn nghe nó.


Thảo Luận

·      Một số bài hát ca ngợi ưu thích của bạn là gì?  Tại sao bạn thích chúng?
·      Điều gì khiến bạn không ca hát lúc riêng tư và thờ phượng chung?
·      Hãy chia sẻ về lúc ca hát ngợi khen God giúp nâng đỡ tâm thái bạn.



No comments:

Post a Comment