Search This Blog

Tuesday, February 23, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Hãy Rộng Rãi


By Rich Warren – February 23, 2016
Dịch: Thang Chu

“Hiện giờ tôi có tất cả gì tôi cần – và nhiều nữa!  Tôi được chu cấp rộng rãi những quà anh chị em gửi tôi . . . Họ là sự hy sinh thật quý mà God chấp nhận và vui lòng.” (Phi-líp 4:18 NLT)



Bạn kiếm sống bằng điều bạn làm, nhưng bạn kiếm tôn trọng và lòng biết ơn của người khác và di sản và danh tiếng bằng điều bạn cho.

Ai là người trong đời bạn mà bạn biết ơn nhiều nhất?  Họ là những người đầu tư thời gian, tiền bạn, năng lực, và kiên nhẫn vào bạn. 

Người ban cho nhiều nhất là người được biết ơn nhiều nhất.  Phao-lô cho ví dụ về điều này: “Thật tôi ngợi khen Chúa rằng anh chị em lại quan tâm tôi.  Tôi biết anh chị em luôn quan tâm tôi, nhưng anh chị em không có dịp giúp tôi.  Dẫu vậy, anh chị em đã làm điều tốt để chia sẻ với tôi trong khó khăn hiện tại.  Như anh chị em biết, anh chị em người Phi-líp là những người duy nhất giúp tôi tài chánh khi tôi lần đầu đem đến anh chị em Tin Lành . . . Không hội thánh nào khác làm vậy.  Hiện giờ tôi có tất cả gì tôi cần – và nhiều nữa!  Tôi được chu cấp rộng rãi những quà anh chị em gửi tôi . . . Họ là sự hy sinh thật quý mà God chấp nhận và vui lòng” (Phi-líp 4:10, 14-15, 18 NLT).

Có ai biết ơn lòng rộng rãi của bạn không?  Bao nhiêu người bạn nghĩ họ nói bạn là, “Người đó thật yêu thương và luôn ban cho; họ đã thật rộng rãi với tôi”?

Không có ngày nào tốt hơn hôm nay để cám ơn người đã rộng rãi với bạn.  Bạn có thể cảm ơn họ bằng cách gọi họ hoặc viết vài dòng và nói họ biết thể nào họ đặc biệt đầu tư vào bạn và điều đó thật ý nghĩa trong đời bạn.  Rồi, hãy dùng những người đó là gương mẫu về thể nào để ban cho chính mình và rộng rãi với người khác.

Thảo Luận

·      Ai là người trong đời bạn mà bạn biết ơn nhất?
·      Thể nào bạn có thể bày tỏ sự cám ơn với những người đó hôm nay?
·      Thể nào bạn đầu tư vào đời sống người khác?  Bạn có thể làm gì nhiều hơn nữa?



No comments:

Post a Comment