Search This Blog

Wednesday, February 10, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Thấy Hình Bức Tranh Lớn Hơn của God


By Rick Warren – February 10, 2016
Dịch: Thang Chu



“Tôi muốn anh chị em biết, anh chị em yêu dấu của tôi ơi, rằng mọi việc đã xảy ra cho tôi đây đã giúp lan ra Tin Lành” (Phi-líp 1:12, NLT)

Nếu bạn muốn là người hạnh phúc, bạn cần nhìn mỗi vấn nạn từ quan điểm God.  Người hạnh phúc có tầm nhìn rộng hơn.  Họ thấy bức tranh lớn.  Khi bạn không thấy những sự việc từ quan điểm God, bạn nản lòng, bực bội, và mất hạnh phúc.

Bất kể điều gì đang xảy ra trong đời bạn - tốt, xấu, và tệ hại, God đang hành động đưa ra kế hoạch.  Phao-lô biết điều này.  Ngài nói trong Phi-líp 1:12, “Tôi muốn anh chị em biết, anh chị em yêu dấu của tôi ơi, rằng mọi việc đã xảy ra cho tôi đây đã giúp lan ra Tin Lành” (NLT).

Từ khi Phao-lô trở thành Cơ-đốc-nhân trên đường đến Đa-mách, ông đã mơ giấc mơ vĩ đại: Ông muốn giảng ở La-mã, là trung tâm vũ trụ thời ấy.  Giấc mơ ông là phải giảng Tin Lành tại thành phố quan trọng nhất thế giới.

Nhưng God có ý khác.  Thay vì gửi Phao-lô đến La-mã để giảng thập tự giá, God khiến ông thành tù nhân hoàng gia đại đế Xê-xa, lúc ấy là Nê-rô.  Nê-rô là kẻ độc ác và xấu xa mà bạn không thể lường được.

Là tù nhân hoàng gia, Phao-lô bị cùm dính vào một lính canh hoàng gia 24 tiếng một ngày trong hai năm, và lính canh được thay phiên mỗi bốn tiếng.  Hơn hai năm trong tù, ông đã làm chứng cho 4.380 lính canh.  Ai mới thực là tù nhân ở đây?  Ai đã có thính giả tù nhân?

Đây không phải kế hoạch của Phao-lô, nhưng tất cả đều do God.  Có hai kết quả về chuyện này mà chúng ta biết rõ.

Phi-líp 4 nói rằng trong hai năm, một số gia đình bạo chúa Nê-rô đã trở thành tín đồ vì lời chứng của Phao-lô trong hoàng cung tại La-mã.

Thứ hai, thật khó để bắt người như Phao-lô ngưng di chuyển.  Trong tù, ông bị buộc phải ở yên và, kết quả là, ông viết hầu hết Tân Ước.  Tôi tự hỏi điều nào có ảnh hưởng lớn hơn: lời giảng của ông tại Đấu Trường hay những sách ông viết, chẳng hạn Rô-ma, Cô-rinh-tô Nhất và Nhì, Ga-la-ti, Ê-phê-sô, Phi-líp, và Cô-lô-se.  Bảy sách này bày tỏ Chúa Giêsu cho hàng triệu người qua nhiều năm?

Phao-lô biết rằng God có kế hoạch lớn hơn, và ông thật hạnh phúc vì ông thấy rằng God hành động qua vấn nạn của ông.

Bất cứ khi nào bạn gặp vấn nạn bắt đầu hạ gục bạn, bạn cần làm điều Phao-lô làm - học biết nhìn thấy nó từ quan điểm God.  Hãy hỏi, “Điều gì God đang làm đây?  Điều gì là bức tranh lớn hơn?  Điều là là tầm nhìn lớn hơn?”  Rồi bạn sẽ có thể đối diện nan đề trong đức tin.


Thảo Luận

·      Hãy nghĩ về nan đề khiến bạn nản lòng.  Thể nào sự nản lòng của bạn thay đổi nếu bạn nhìn nó với tầm nhìn lớn hơn của God?
·      Thể nào bạn thấy God hành động giữa một tình huống khó khăn trong quá khứ bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God đang cho phép bạn vật lộn suốt một thời khó khăn?




No comments:

Post a Comment