Search This Blog

Saturday, February 27, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Đầu Tư vào Cõi Vĩnh Hằng


By Rick Warren – February 27, 2016
Dịch: Thang Chu



“Dù tôi cảm ơn quà tặng của anh chị em, điều khiến tôi hạnh phúc nhất là phần thưởng tốt lành mà anh chị em sẽ có vì lòng tử tế của anh chị em.” (Phi-líp 4:17 LB)

Mỗi làn bạn rộng rãi, bạn đầu tư vào nhà vĩnh hằng.

Chúa Giêsu gọi nguyên tắc này là “chất chứa của cải trên Thiên Đàng.”  Ngài thực sự dùng cụm từ này sáu lần trong Kinh Thánh!  Bất cứ lúc nào Chúa Giêsu nói điều gì sáu lần, bạn phải nên chú ý.  Nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ phước hạnh.

Đời sống không là chất chứa của cải tại đây trên Trần Thế.  Đời sống là chất chứa của cải trên Thiên Đàng.  Kinh Thánh nói đừng chất chứa một đống đồ ở đây trên Trần Thế nơi kẻ trộm có thể ăn cắp nó và rỉ sét và sâu mối có thể hủy phá nó.  Hãy chất chứa của qúy trên Thiên Đàng.

Điều đó thật rõ nghĩa.  Tại sao?  Vì bạn sẽ trải nhiều thời giờ hơn nữa trên Thiên Đàng, và bạn sẽ cần nhiều hàng hóa và phần thưởng quá nhiều trên Thiên Đàng hơn là trên Trần Thế.  Bạn chỉ có 80 đến 100 năm trên hành tinh này, và bạn phải để lại mọi thứ đàng sau.  Nhưng bạn sẽ vui hưởng của qúy trên Thiên Đàng đời đời!

Vậy, thể nào bạn chất chứa của qúy trên Thiên Đàng?  Thể nào bạn gửi nó đi trước?

Kinh Thánh nói bạn làm điều này bằng cách đầu tư vào con người.  Chỉ có hai điều sẽ tồn tại vĩnh viễn: Lời God và con người.  Con người sẽ sống vĩnh viễn hoặc ở Thiên Đàng hoặc ở Địa Ngục, và sự đầu tư của bạn vào ai đó có thể tạo tất cả khác biệt mà God muốn bạn đầu tư vào con người, vì những đầu tư đó có hệ lụy và phần thưởng vĩnh viễn.

Phi-líp 4:17 nói, “Dù tôi cảm ơn quà tặng của anh chị em, điều khiến tôi hạnh phúc nhất là phần thưởng tốt lành mà anh chị em sẽ có vì lòng tử tế của anh chị em.”

Phao-lô viết cho người Phi-líp để bày tỏ lòng cảm ơn của ông về sự ủng hộ của họ, nhưng ông nói cái ý nghĩa nhất, cái đem lại ông vui mừng nhất, là biết được sự hy sinh và lòng rộng rãi của họ đem lại họ của qúy trên Thiên Đàng.  Họ đầu tư vào ông, nhưng họ cũng đầu tư vào nhà vĩnh cửu của họ.

Bạn sẽ được thưởng về mọi thứ bạn đã ban cho.  Bạn có ban cho thời giờ bạn không?  Bạn sẽ được thưởng trên Thiên Đàng.  Bạn có ban cho năng lực bạn không?  Bạn sẽ được thưởng trên Thiên Đàng.  Bạn có ban cho tiền bạc bạn không?  Bạn sẽ được thưởng trên Thiên Đàng.


Thảo Luận

·      Bằng những cách nào bạn đang đầu tư vào việc tăng trưởng tâm linh con người?
·      Điều khó nhất nào cho bạn khi ban cho?  Hãy xin God đức tin để vượt qua sợ hãi và ích kỷ của bạn để bạn có thể kinh nghiệm phước hạnh của Ngài.  Ngài có lẽ không yêu cầu bạn ban cho, nhưng Ngài muốn thiện chí của bạn để làm bất cứ điều gì Ngài yêu cầu.
·      Thể nào bạn vun trồng nếp sống chất chứa của cải trên Thiên Đàng thay vì tại đây trên Trần Thế?



No comments:

Post a Comment