Search This Blog

Monday, February 8, 2016

God Luôn Chu Cấp. Việc Bạn Là Xin


By Rick Warren – February 8, 2016
Dịch: Thang Chu



“Vì Ngài không tiếc chính Con mình nhưng ban Con cho tất cả chúng ta, Ngài cũng sẽ không ban cho chúng ta mọi thứ khác sao?” (Rô-ma 8:32 NLT)

Khi tôi là con trẻ, bất cứ lúc nào tôi cần điều gì, tôi đến nói với cha tôi.  Đôi khi điều tôi cần thật mắc, nhưng tôi nhớ không phải một lần khi còn nhỏ, tôi đã lo lắng về chỗ nào cha tôi sẽ đi lấy tiền cho bất cứ gì tôi cần.  Đó không phải là công việc tôi!  Đó là việc của cha tôi để tìm ra nơi tiền sẽ đến.  Việc chính của tôi khi còn con trẻ, chỉ đơn giản là xin.

Việc của bạn không là tìm ra cách nào God sẽ chu cấp.  Việc của bạn là xin.

Kinh Thánh nói trong Gia-cơ 4:2, “Anh chị em không có vì anh chị em không xin God” (NIV).

Đây là chìa khóa thứ hai để quản lý stress: Ít lo lắng, và xin nhiều hơn.  Thay vì lo lắng, hãy cầu nguyện về mọi điều.

Rô-ma 8:32 nói, “Vì Ngài không tiếc chính Con mình nhưng ban Con cho tất cả chúng ta, Ngài cũng sẽ không ban cho chúng ta mọi thứ khác sao?”

Nếu God đã giải quyết vấn nạn lớn nhất của bạn rồi, mọi điều khác đều nhỏ bé khi so sánh.  Nếu God yêu bạn đủ để sai Chúa Giêsu đến để chết cho những tội lỗi bạn, bạn không nghĩ Ngài yêu bạn đủ để giúp bạn về sức khỏe bạn?   Về những quan hệ bạn?  Về những quyết định sự nghiệp bạn?  Về kết thúc một hợp đồng?  Về hạn cuối của bạn?

Không một lĩnh vực nào trong đời bạn mà God không để ý đến.  Ngài đã biết điều bạn cần, nhưng Ngài vẫn muốn bạn xin Ngài chuyện đó.  Thay vì lo lắng, hãy cầu nguyện về mọi chuyện.


Thảo Luận

·      Điều gì khiến bạn không xin God những điều bạn cần?
·      Tại sao bạn nghĩ God muốn bạn xin Ngài điều bạn cần khi Ngài đã biết tất cả những nhu cầu bạn?



No comments:

Post a Comment