Search This Blog

Friday, February 12, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Hãy Lựa Chọn Để Vui Mừng


By Rick Warren – February 12, 2016
Dịch: Thang Chu



“Tôi sẽ tiếp tục vui mừng.  Vì tôi biết rằng khi anh chị em cầu nguyện cho tôi và Thánh Linh Chúa Giêsu Christ giúp tôi, điều này sẽ dẫn đến việc giải thoát tôi.” (Phi-líp 1:18b-19 NLT)

Khi sự việc tan rã, đừng cố tự sửa.  Chỉ hãy để God ráp những mảnh lại nhau.

Nếu bạn đang đối diện một vấn nạn, bạn có hai lựa chọn: Bạn có thể thờ phượng hoặc bạn có thể lo lắng.  Vậy thôi!  Đây là điều tôi gọi là nhân tố đức tin.

Phao-lô nói trong Phi-líp 1:18-19, “Tôi sẽ tiếp tục vui mừng.  Vì tôi biết rằng khi anh chị em cầu nguyện cho tôi và Thánh Linh Chúa Giêsu Christ giúp tôi, điều này sẽ dẫn đến việc giải thoát tôi” (NLT).

Chỉ trong một câu đó, Phao-lô đưa ra nhiều nguồn sức lực để bạn có thể trụ vào tích cực và hạnh phúc lúc khó khăn.

Trước hết, bạn phải giữ tầm nhìn của God về những vấn nạn.  Phao-lô nói, “Vì tôi biết.”  Chính điều bạn biết giữ bạn cứ tiến.  Phao-lô biết God đang hành động giữa cơn vật lộn của ông, và ông giữ tầm nhìn của God lớn hơn.

Thứ hai, Phao-lô có người cầu nguyện cho ông, và điều đó khiến ông tiếp tục.  Rồi ông nói, “Thánh Linh Chúa Giêsu Christ giúp tôi.”  Thánh Linh cũng giữ Phao-lô cứ tiến.  Cuối cùng ông nói, “Điều này sẽ dẫn đến việc giải thoát tôi.”  Phao-lô có đức tin rằng God sẽ khiến vấn nạn thành điều tốt.

Vì ông có tầm nhìn của God, lời cầu nguyện của bạn hữu, Thánh Linh, và đức tin, Phao-lô chọn lựa “tiếp tục vui mừng.”

Chính chọn lựa của bạn khiến vui mừng.


Thảo Luận

·      Điều gì là thờ phượng God giữa cuộc vật lộn?
·      Ai bạn nương dựa nhờ cầu nguyện ủng hộ?  Ai bạn có thể tin tưởng để cầu nguyện đặc biệt và trung tín cho sự tăng trưởng tâm linh của bạn?
·      Hãy nghĩ về vấn nạn mà bạn đang trải qua ngay bây giờ.  Thể nào bạn từng thấy God hành động giữa cơn đau của bạn?  Điều gì bạn mong God làm trong và qua bạn vì từng trải này?




No comments:

Post a Comment