Search This Blog

Friday, February 19, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Hãy Tạ Ơn trong Mọi Hoàn Cảnh


By Rick Warren – February 19, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh; vì đây là ý muốn God cho anh chị em trong Chúa Giêsu Christ.” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18 NIV)

Tại Hoa Kỳ, chúng ta ăn mừng lễ tạ ơn một lần mỗi năm.  Nhưng God muốn chúng ta chủ ý tạ ơn mỗi ngày.  Ngày muốn chúng ta phát triển thói quen tâm linh này, là cái được phản ảnh trong đời sống tín đồ triệt để.  Chân lý là, bạn càng sâu xa hiểu tình yêu God, bạn càng biết ơn.

Vậy điều gì là biết ơn triệt để?

Kinh Thánh nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18, “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh; vì đây là ý muốn God cho anh chị em trong Chúa Giêsu Christ” (NIV).  Đó là thái độ biết ơn triệt để.  Trong mọi hoàn cảnh hãy tạ ơn, vì đó là ý muốn God đối với bạn.

Bạn có thể tạ ơn God trong mọi hoàn cảnh vì God đang làm chủ.  Ngài có thể đem điều tốt ra từ điều xấu.  Ngài có thể xoay ngược những lỗi lầm ngu dại mà bạn đã làm.  Bất kể chuyện gì xảy ra, God không ngừng yêu bạn.  Có hàng trăm điều để tạ ơn trong bất cứ hoàn cảnh nào, thậm chí khi hoàn cảnh đó thật thối tha.

Tạ ơn triệt để - là tạ ơn trong mọi hoàn cảnh – là ý muốn của God vì nó tạo ra thông công.

Tôi muốn ngụ ý gì đây?  Biết ơn luôn xây dựng quan hệ sâu xa hơn giữa bạn và người khác và giữa bạn và God.

Bất cứ ai bạn muốn gần hơn, hãy bắt đầu bày tỏ lòng biết ơn với người đó.  Nếu bạn đi xa khỏi chồng bạn hoặc vợ bạn, bạn cần bắt đầu làm điều bạn đã làm khi bạn hẹn hò: Bày tỏ lòng biết ơn.  Hãy viết những ghi chú nhỏ tử tế và khích lệ.  Hãy gọi hoặc nhắn tin trong ngày, chỉ để nói với ảnh hoặc chỉ rằng bạn rất cám ơn.  Hãy làm những điều bạn đã làm lúc đầu.  Lý do bạn mất cảm giác yêu thương đó là vì bạn ngừng làm những điều tạo cảm giác yêu thương ban dầu, và bạn xem thường nhau.

Bạn có muốn xây dựng nhóm nhỏ bạn?  Đừng chỉ đến nhóm nhỏ.  Trong tuần, hãy nhắn tin họ, e-mail họ, gọi họ, viết cho họ.  Hãy nói, “Tôi cám ơn bạn, và đây là lý do.”  Bạn sẽ thấy rằng bạn càng biết ơn nhóm của bạn, nhóm của bạn sẽ càng gắn bó.

Kinh Thánh nói chúng ta “hãy khích lệ lẫn nhau và xây dựng lẫn nhau” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11).  Khi bạn xây dựng người khác, bạn sẽ thấy rằng God xây dựng trong đời bạn nữa qua các quan hệ sâu xa với Ngài và người khác.


Thảo Luận

·      Ai bạn cần khích lệ hoặc liên lạc tuần này?  Ai bạn cần bày tỏ lòng biết ơn của bạn?
·      Vài cách đơn giản nào bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn người phối ngẫu, bạn hữu, hoặc các thành viên nhóm nhỏ của bạn?
·      Khi bạn phát triển thái độ biết ơn, những thay đổi nào bạn nghĩ bạn sẽ thấy trong chính mình và các mối quan hệ mình?


No comments:

Post a Comment