Search This Blog

Monday, February 15, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Hãy Nhìn Nhu Cầu Người Khác


By Rick Warren – February 15, 2016
Dịch: Thang Chu



“Đừng bị bị hút bởi lợi riêng mình.  Hãy quên mình lâu đủ để giúp một tay.” (Phi-líp 2:4 MSG)

Điểm khởi đầu cho tất cả hạnh phúc là đổi tập trung khỏi chính bạn.  Nếu ai cũng nghĩ về mình, bạn sẽ là người thật khốn khổ.  Nếu bạn thực muốn hạnh phúc trong đời, bạn phải chăm sóc nhu cầu người xunh quanh bạn.

Phao-lô cho Ti-mô-thê một ví dụ về điều này trong Phi-líp 2:20-21: “Không ai như Ti-mô-thê vì thực quan tâm đến anh chị em; mọi người khác hình như lo lắng về kế hoạch riêng mình chứ không phải những điều về Chúa Giêsu Christ” (LB).

Hầu hết mọi người lo về kế hoạch riêng họ và không nhìn ra quyền lợi người khác.  Hầu hết mọi người không thức dậy lúc sáng và đầu tiên nghĩ đến người khác đang ra sao.  Hầu hết mọi người quan tâm về vấn nạn riêng họ.  Và, đó là lý do hầu hết mọi người không hạnh phúc về đời họ!

Nếu bạn muốn là một trong số hiếm hoi ấy, là người vô vị kỷ, bạn phải thay đổi tập trung bạn.  Bạn phải chuyển tập trung bạn khỏi chính mình hướng vào người khác.  Đó không là điều tự nhiên đến, vậy đó là điều bạn phải học làm.

Tôi phải thừa nhận điều làm buồn tôi là biết bao nhiêu lần tôi đã bỏ lỡ nhu cầu người xung quanh mà tôi yêu thương bởi vì tôi không để ý.  Tôi không chú ý họ.  Tôi đã không chuyển tập trung khỏi tôi hướng vào người khác trong phòng.  Bởi vì tôi không tìm kiếm nhu cầu họ, tôi bỏ lỡ nhu cầu họ.  Và điều đó khiến tôi đau đớn nhiều.

Thay vì đau đớn những cơ hội bỏ lỡ, hãy cố ý đừng nhìn chính mình nhưng nhìn vào những nhu cầu người khác, nơi bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc khi phục vụ God qua việc phục vụ họ.

“Đừng bị bị hút bởi lợi riêng mình.  Hãy quên mình lâu đủ để giúp một tay” (Phi-líp 2:4 MSG).


Thảo Luận

·      Những điều phân tâm nào khiến bạn không tập trung vào nhu cầu người khác?
·      Điều gì nghĩ là “quên mình”?
·      Những nhu cầu gì bạn bỏ lờ không chú ý đời sống ai đó bởi vì bạn quá bận rộn hoặc tập trung vào vấn nạn riêng mình?  Điều gì bạn có thể làm hôm nay để chuyển tập trung bạn hướng về giúp người đó?



No comments:

Post a Comment