Search This Blog

Monday, February 15, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Hãy Ban Cho Đời Bạn


By Rick Warren – February 14, 2016
Dịch: Thang Chu



“Với tôi, sống là đấng Christ và chết là thu lợi.” (Phi-líp 1:21 NIV)

Hạnh phúc đến từ phục vụ và ban cho đời bạn.  Cho đến khi bạn hiểu điều này, bạn sẽ không hạnh phúc nhiều trong đời bạn.  Hạnh phúc không đến từ vị kỷ.  Nó đến từ vô vị kỷ.

Phao-lô biết rằng để hạnh phúc, ông phải cứ tập trung vào mục đích ông chứ không vào vấn nạn ông.  Ông tóm tắt mục đích ông trong Phi-líp 1:21: “Với tôi, sống là đấng Christ và chết là thu lợi” (NIV).

Nếu bạn được yêu cầu điền vào chỗ trống, chữ gì bạn sẽ dùng?  “Với tôi sống là ______.”  Phải chăng nó là giải trí?  Thể thao?  Y phục?  Gia đình?  Bạn hữu?  Sự nghiệp?  Có nhiều điều tốt bạn có thể trả lời, nhưng không gì đáng chỗ của Đấng đã sáng tạo bạn và ban cho bạn sự sống: Chúa Giêsu Christ.

Thể nào bạn điền vào chỗ trống đó sẽ quyết định thể nào hạnh phúc bạn có trong đời bạn.  Vì nếu bạn trả lời “tiền” hoặc “thành công” hoặc “thú vui” hoặc “quyền lực,” bạn sẽ không hạnh phúc hầu hết cuộc đời bạn.  Không có gì sai với những điều đó; chúng chỉ không xứng đáng ở hàng đầu.  Bạn không được tạo ra để kiếm nhiều tiền, rồi chết, và phải cho đi.  God có mục đích vượt xa lớn hơn cho đời bạn.  Chỉ có một câu trả lời dẫn đến hạnh phúc: sống là đấng Christ.  Hãy ban cho đời bạn.  Đó là mục đích bạn!

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này hôm nay:

“Chúa Giêsu yêu dấu, Ngài biết rằng con thường để những hoàn cảnh quyết định hạnh phúc con.  Ngài biết rằng con thường cho phép những người phá đám và vấn nạn và áp lực và người khó chịu cướp mất hạnh phúc con.

Xin giúp con nhìn mỗi vấn nạn trong đời con từ quan điểm Ngài.  Con muốn đối phó những vấn nạn theo cách làm chứng cho người vô tín và khích lệ tín hữu.

Xin giúp con nhớ rằng điều người khác nói và làm không điều khiển được hạnh phúc con trừ khi con cho phép.  Và đối với những điều xảy ra mà con không hiểu hoặc không tìm ra, con muốn phó thác cho Ngài để biến thành điều tốt.  Xin giúp con cứ tập trung vào mục đích vì đời con chứ không vì vấn nạn con.

Con muốn dùng phần còn lại đời con để phục vụ Ngài qua việc phục vụ người khác.  Hãy dùng con, Chúa ơi, để con có mục đích để sống và để chết.

Từ hôm nay trở đi, với con sống là đấng Christ.  Trong danh Ngài con cầu nguyện.  Amen.






No comments:

Post a Comment