Search This Blog

Saturday, February 20, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Hãy Nói Cám Ơn về Lời Cầu Nguyện Được Nhậm


By Rick Warren – February 20, 2016
Dịch: Thang Chu



“Ôi Chúa, giờ con đã nghe về Ngài, và con thờ phượng Ngài với lòng tôn kính.” (Ha-ba-cúc 3:2a LB)

Nếu bạn muốn nghe God nói, thì hãy thờ phượng God.

Nói cách khác, hãy tạ ơn Ngài vì Ngài dự phần vào đời bạn và chú tâm đến những chi tiết đời bạn.  Hãy tạ ơn Ngài vì trả lời cầu nguyện bạn: “Ôi Chúa, giờ con đã nghe về Ngài, và con thờ phượng Ngài với lòng tôn kính.”  God cho bạn khải tượng.  God cho bạn ước mơ.  Bạn biết điều God muốn bạn làm, vậy bây giờ bạn tạ ơn Ngài vì Ngài trả lời cầu nguyện của bạn.  Đó là một phần trong thờ phượng God.

Điều tôi muốn bạn làm là ngưng xem lời cầu nguyện bạn là độc thoại và bắt đầu xem chúng như chúng thực là: một cuộc đối thoại.  Cầu nguyện là đàm thoại với God.  God nghe bạn khi bạn cầu nguyện, và Ngài trả lời bạn khi bạn đặt câu hỏi.  Ngài muốn nói chuyện với bạn mỗi ngày.  Nếu bạn trung tín thưa chuyện God mỗi ngày suốt ngày, điều đó sẽ cách mạng hóa đời bạn.

Bây giờ, bạn không thể nghe God cho đến khi bạn biết God, và có ba mức độ biết God: nhận ra, quen với, và thông công.  Bạn có thể ở mức nhận ra; bạn biết God có đó, nhưng bạn chưa thực biết Ngài.  Hoặc, bạn có lẽ ở mức quen với; bạn biết God chút xíu, nhưng bạn không biết Ngài thật rõ.

God muốn bạn sống ở mức thông công.  Ngài muốn là bạn hữu bạn, và Ngài muốn bạn là bạn hữu Ngài.  God muốn bạn nói chuyện với Ngài luôn.

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện hôm nay:

“Ôi God mến, con kinh ngạc rằng Ngài muốn con là bạn.  Con thực muốn học biết đàm thoại với Ngài.  Xin giúp con dành thời giờ với Ngài mỗi ngày.  Cám ơn Ngài chăm sóc mỗi chi tiết đời con.

Chúa Giêsu ơi, con muốn biết Ngài hơn nữa và hơn nữa mỗi ngày, và con muốn phụ thuộc vào Ngài để hướng dẫn việc làm con, gia đình con, tương lai con, và mọi lãnh vực khác của đời con.  Con mời Ngài làm quản gia đời con, Chúa và Đấng Cứu Rỗi con, khi con đi theo Ngài và tin cậy Ngài.  Trong danh Ngài con cầu nguyện.  A-men.”




No comments:

Post a Comment