Search This Blog

Monday, February 1, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Bỏ Qua


By Rick Warren – February 1, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Tôi tập trung vào một điều: Quên quá khứ và hướng nhìn điều nằm phía trước, tôi cố đến mức cuối cuộc đua và nhận phần thưởng thiên đường mà God, qua Chúa Giêsu Christ, đang kêu gọi chúng ta.” (Phi-líp 3:13-14 NLT)

Hạnh phúc đòi hỏi bỏ qua và học quên.  Lo lắng sẽ không thay đổi quá khứ, vậy hãy quên điều không thể thay đổi được và tập trung vào tương lai.

Phi-líp 3:13-14 nói, “Tôi tập trung vào một điều: Quên quá khứ và hướng nhìn điều nằm phía trước, tôi cố đến mức cuối cuộc đua và nhận phần thưởng thiên đường mà God, qua Chúa Giêsu Christ, đang kêu gọi chúng ta.”

Bạn chỉ có lượng năng lực giới hạn.  Đó là lý do bạn mệt mỏi.  Đó là lý do bạn kiệt lực.  Đó là lý do bạn mòn mỏi.

Vì bạn chỉ có nguồn cung năng lượng giới hạn, tôi mạnh dạn đề nghị bạn đừng phí bất cứ năng lực nào vì quá khứ.  Mỗi ngày, hãy chọn tập trung năng lực bạn vào điều phía trước bạn và điều nằm trước mặt.

Thói quen này rất quan trọng cho hạnh phúc bạn, có ba cái bẫy bạn phải coi chừng.

Bẫy hối tiếc.  Bạn phải bỏ qua hối tiếc.  Phải chăng có những điều tôi ước gì tôi đã làm khác đi trong đời?  Dĩ nhiên.  Nhưng tôi không thể cứ ở trong chúng vì tôi không thể thay đổi chúng được.  Đừng phí xúc cảm vì những hối tiếc.

Bẫy cay đắng.  Giữ lấy cay đắng không tổn thương ai ngoài chính bạn.  Hãy bỏ qua!  Vì lợi ích chính bạn, bạn bắt buộc phải tha thứ.  Họ có xứng đáng được tha thứ không?  Không.  Nhưng bạn có xứng đáng được God tha thứ không?  Không.  Những ai kinh nghiệm ân sủng thì sẽ độ lượng.

Bẫy truyền thống.  Mọi vật đang không ngừng thay đổi, và bạn không thể chặn nó.  Bạn phải quyết định hoặc kháng cự và cay đắng những thay đổi đó hoặc hãy hạnh phúc.  Hạnh phúc là lựa chọn.

Cách bạn đối phó sự thay đổi trong đời cho thấy sự trưởng thành tâm linh bạn.  Khi bạn được hướng dẫn và bám neo vào cõi vĩnh hằng, sự thay đổi có thể xảy ra khắp quanh bạn và bạn có thể lựa chọn để được hạnh phúc.  


Thảo Luận

·      Điều gì bạn cần bỏ qua từ quá khứ để rồi bạn có thể tập trung vào tương lai?
·      Tại sao bạn nghĩ thật quá khó cho người ta khi bỏ qua truyển thống?
·      Thái độ nào của bạn đối với sự thay đổi cho thấy sự trưởng thành tâm linh bạn?



No comments:

Post a Comment