Search This Blog

Saturday, January 30, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Phải Biết God Rõ Hơn



By Rick Warren – January 30, 20



“Vì mục đích quyết liệt của tôi là tôi . . . tiến dần trở nên sâu đậm và mật thiết quen với Ngài hơn, nhận thức và nhận ra và hiểu đưọc những lạ lùng về Thân Vị Ngài mạnh mẽ hơn và rõ ràng hơn.” (Phi-líp 3:10 AMP)

Bạn được tạo ra để sống trong liên hệ với God, và nếu bạn nghĩ bạn có thể vui mừng mà không cần biết Ngài rõ hơn, bạn chỉ tự lừa dối mình.  Hạnh phúc được tìm thấy trong việc biết God thêm chút nữa mỗi ngày.

Phao-lô khám phá điều đó.  Ông nói trong Phi-líp 3:10, “Vì mục đích quyết liệt của tôi là tôi . . . tiến dần trở nên sâu đậm và mật thiết quen với Ngài hơn, nhận thức và nhận ra và hiểu đưọc những lạ lùng về Thân Vị Ngài mạnh mẽ hơn và rõ ràng hơn” (AMP).

Có sự khác biệt trong việc biết về ai đó và biết ai đó.  Tôi biết nhiều về ca sỹ Justin Bieber và Kim Kardashian hơn là tôi cần họ, nhưng tôi không thực sự biết họ.  Tôi biết vợ tôi và tôi biết con cái tôi vì tôi dành thì giờ với họ.  Tôi có mối quan hệ với họ.

Phao-lô trở nên “sâu đậm và mật thiết quen” với God vì ông có quan hệ với Ngài và dành thời giờ để biết Ngài.

Bạn không biết God cách tình cờ.  Đó là “mục đích quyết liệt.”  Đó là điều gì đó mà bạn phải làm điều gì đó.  Bạn phải đầu tư thời giờ bạn vào đó.

Nhưng, chúng ta quá bận rộn, và sự bận rộn phá hủy mối quan hệ.   Nó phá hủy quan hệ bạn với gia đình bạn, và nó phá hủy quan hệ bạn với God.

Để biết Chúa Giêsu, bạn phải dành thời giờ với Ngài.  Nếu bạn muốn dành thời giờ với Ngài, bạn phải tạo thời giờ với Ngài.  Chỉ cần để riêng 10 hoặc 15 phút thời giờ tập trung với God vào buổi sáng, và phải bảo đảm bạn và tâm trí bạn không bận rộn.  Chỉ cần yên lặng, nó sẽ tạo ra tất cả khác biệt trong thế giới.


Thảo Luận

·      Điều gì bạn làm mỗi ngày ít nhất 15 phút?  Nó có quan trọng hơn là dành thời giờ với God không?
·      Thể nào bạn cần điều chỉnh thời khóa biểu bạn để bạn có thể tạo thời giờ dành riêng với God?
·      Những điều phân tâm nào khiến bạn quá bận rộn không dành thời giờ với God?




No comments:

Post a Comment