Search This Blog

Saturday, January 23, 2016

Năm Điều để Làm Khi Bạn Đợi



By Rick Warren – January 23, 2016
Dịch: Thang Chu



“Cứ xin, và con sẽ nhận được điều con xin.  Cứ tìm, và con sẽ tìm được.  Cứ gõ cửa, và cửa sẽ mở cho con.” (Ma-thi-ơ 7:7 NLT)

Khi God để bạn trong kỳ chờ đợi, đừng chần chờ.  Thay vì thế, hãy bắt đầu thói quen tăng trưởng đức tin mạnh mẽ.

Kinh Thánh nói có năm điều bạn nên cứ làm thậm chí trong kỳ chờ đợi.
1.    Cứ cầu nguyện.  Kinh Thánh nói, “Cứ xin, và con sẽ nhận được điều con xin.  Cứ tìm, và con sẽ tìm được.  Cứ gõ cửa, và cửa sẽ mở cho con” (Ma-thi-ơ 7:7 NLT). Cứ cầu nguyện, và bạn sẽ được trả lời.
2.    Cứ phục vụ.  Rô-ma 12:11 nói, “Đừng bao giờ lười biếng, nhưng hãy chăm làm và phục vụ Chúa sốt sắng.”  Đừng lo lắng về việc có mục vụ quan trọng.  Chỉ cần khiến mục vụ bạn thành quan trọng.
3.    Cứ đến nhóm nhỏ.  Kinh Thánh nói trong Hê-bơ-rơ 10:25, “Chớ bỏ thói quen nhóm cùng nhau . . . Thay vì thế, hãy khích lệ lẫn nhau càng hơn luôn, vì anh chị em thấy rằng Ngày của Chúa đang đến gần hơn” (TEV).
4.    Cứ gieo.  Truyền Đạo 11:6 nói, “Cứ gieo hạt giống con, vì con không bao giờ biết cái gì sẽ mọc – có lẽ tất cả sẽ mọc” (TLB).
5.    Cứ tin.  Kinh Thánh nói, “Con phải cứ tin những điều con đã được dạy.  Con biết chúng là chân lý” (2 Ti-mô-thê 3:14).

Vấn đề là: Hãy năng dộng.  Đừng thụ động.  God không thể bẻ tay lái chiếc xe đang đậu!  Đừng nói với God bạn đang chờ Ngài.  Hãy nổ máy, và bắt đầu lái.  Đi đâu?  Bất cứ đâu!  Hãy tham gia mục vụ.  Hãy tham gia phục vụ.  Hãy tham gia nhóm nhỏ.  Hãy làm những điều bạn biết bạn có thể làm để phát triển những kỹ năng và thói quen bạn và trở nên giống Chúa Giêsu hơn.


Thảo Luận

·      Thể nào bạn thường phản ứng lại khi God để bạn trong kỳ đợi chờ?
·      Bằng cách nào nhóm nhỏ giúp bạn trở nên giống Chúa Giêsu hơn, đặc biệt trong kỳ chờ đợi của cuộc sống?
·      Những bước nào bạn có thể thực hiện hôm nay để năng động hơn về đức tin bạn?



No comments:

Post a Comment