Search This Blog

Wednesday, January 20, 2016

Bạn Càng Cho, Bạn Sẽ Càng Ảnh Hưởng



By Rick Warren – January 20, 2016
Dịch; Thang Chu


“Họ chia sẻ miễn phí và ban cho rộng lượng cho những người có nhu cầu.  Việc lành họ sẽ được nhớ mãi mãi.  Họ sẽ có ảnh hưởng và được tôn kính.” (Thi Thiên 112:9 NLT)

Lòng rộng lượng nới rộng ảnh hưởng của bạn.  Bạn càng trở nên rộng lượng, bạn sẽ càng trở nên có ảnh hưởng.

Ảnh hưởng không đến từ điều bạn có trong đời.  Ảnh hưởng đến từ điều bạn ban cho trong đời, và bạn càng cho, bạn sẽ càng có ảnh hưởng.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 11:24, “Thế giới của người rộng lượng trở nên ngày càng lớn, thế giới của người hẹp hòi trở nên ngày càng nhỏ” (MSG).

Kinh Thánh cũng nói, “Họ chia sẻ miễn phí và ban cho cách rộng lượng cho những ai có nhu cầu.  Việc lành họ sẽ được nhớ mãi mãi.  Họ sẽ có ảnh hưởng và được tôn kính” (Thi Thiên 112:9 NLT).

Bốn mươi năm trước khi Kay và tôi mới cưới, chúng tôi bắt đầu dâng phần mười 10 phần trăm.  Vào cuối năm đầu cuộc hôn nhân của chúng tôi, chúng tôi nâng tiền dâng lên 11 phần trăm.  Vào cuối năm thứ hai, chúng tôi nâng nó lên 12 phần trăm.  Vào cuối năm thứ ba, chúng tôi nâng nó lên 13 phần trăm.  Mỗi năm trong 40 năm đó, thậm chí lúc khó khăn, chúng tôi nâng tiền dâng lên một chút.

Tại sao?  Vì tôi muốn lòng tôi trở nên lớn hơn mỗi năm.  Tôi muốn giống Chúa Giêsu.  Tôi muốn lòng tin kính.  Tôi muốn nên thánh.

Chúng tôi không làm vậy để khoe khoang.  Thực ra, tôi không nói bất cứ ai chuyện này trong hơn 25 năm.  Chúng tôi chỉ yên lặng làm nó mỗi năm cho đến khi cách đây 10 năm khi tôi bắt đầu dâng 91 phần trăm thu nhập chúng tôi và sống nhờ 9 phần trăm.

Chúng tôi làm điều này vì chúng tôi không thể cho trội hơn God cho.  Và trong khi tiền dâng của tôi tăng, thì ảnh hưởng của tôi cũng tăng.

God muốn làm y vậy trong đời bạn.  Thể nào bạn làm với lòng rộng lượng?


Thảo Luận

·      Tại sao thật quan trọng trung tín với God trong việc nhỏ cũng như trong việc lớn?
·      Thể nào bạn thực hiện việc dâng phần mười (dâng 10 phần trăm trả lại God)?  Thể nào God dẫn bạn để dâng hơn và quá phần mười?  Đáp ứng bạn là gì?
·      Loại ảnh hưởng nào bạn muốn có trong vòng quan hệ bạn, trong cộng đồng bạn, và trong thế giới?  Bạn có thể làm gì để God thấy rằng Ngài có thể tin cậy bạn với ảnh hưởng đó?




No comments:

Post a Comment