Search This Blog

Friday, January 1, 2016

God Muốn Bất Cứ Gì Bạn Có



By Rick Warren – January 1, 2016
Dịch: Thang Chu



“‘Ở đâu chúng ta phải mua bánh cho đoàn dân này ăn?’  Ngài hỏi vậy chỉ để thử ông, vì Ngài đã biết điều gì Ngài sẽ làm.” (Giăng 6:5b-6 NIV)

Bạn có nhớ chuyện Chúa Giêsu nuôi ăn 5.000 người với chỉ năm ổ bánh và hai con cá?  Tôi nghĩ thật lạ lùng là trong 5.000 người, chỉ có một người đem đồ ăn trưa.  Tôi nghĩ rất nhiều người dấu rổ đồ cắm trại dưới áo dài họ vì họ không muốn chia sẻ với bất kỳ ai khác.  Nhưng một cậu bé dâng bánh và cá mà cậu gói cho bữa ăn trưa của cậu.  Cậu dâng Chúa Giêsu cái nhỏ bé cậu có, và God dùng nó không chỉ nuôi ăn nhiều người nhưng còn cho họ thấy Ngài chăm sóc nhiều thể nào và Ngài đầy quyền năng thể nào.

God luôn bắt đầu với cái bạn có.  Bạn có lẽ không có nhiều thời giờ.  Tài chánh bạn có lẽ không giá trị nhiều.  Bạn có lẽ không nghĩ mình có nhiều tài năng.

Nhưng bạn có thể dâng God mọi cái bạn có trong đời bạn.  Hãy dâng Ngài tấm lòng bạn.  Dâng Ngài danh tiếng bạn.  Dâng Ngài quá khứ bạn, hiện tại bạn, và tương lai bạn.  Có lẽ nó không nhiều, nhưng bạn có thể dâng Ngài năm ổ bánh và hai con cá của bạn.

Trong Giăng 6:5-6 Chúa Giêsu hỏi, “‘Ở đâu chúng ta phải mua bánh cho đoàn dân này ăn?’ Ngài hỏi điều này chỉ để thử ông, vì Ngài đã biết điều gì Ngài sẽ làm” (NIV).

Chúa Giêsu không toát mồ hôi việc thể nào nuôi ăn 5.000 người.  Ngài đã biết điều Ngài sẽ làm.  Ngài thấy nhu cầu lâu rồi trước khi họ làm.  Và Ngài có kế hoạch.

Bạn cần hiểu lẽ thật này hôm nay.  God luôn có câu trả lời trước khi bạn thậm chí biết nan đề.  God không toát mồ hôi về vấn nạn bạn.  Không quá trễ trong ngày với Chúa Giêsu.  Ngài thấy vấn nạn bạn lâu rồi trước khi bạn thấy.  Ngài biết nó đang đến, và Ngài đã có kế hoạch cho nó.  God biết giải pháp cho vấn nạn bạn trước khi bạn nhận ra nó là vấn nạn.

Vậy tại sao bạn lo sợ?  Chỉ cần thừa nhận bạn gặp vấn nạn vô phương, và rồi dâng God mọi điều bạn có.


Thảo Luận

·      Khi bạn đối diện một vấn nạn vô phương, phản ứng đầu tiên của bạn là tìm những nguồn trợ của chính bạn hay những lời hứa của God?  Tại sao?
·      Dâng God cái gì đó nghĩa là gì?
·      Tại sao bạn nghĩ God muốn chúng ta dâng hết cái chúng ta có trước khi Ngài làm phép lạ?



No comments:

Post a Comment