Search This Blog

Wednesday, January 6, 2016

Ích Lợi của Niềm Tin



By Rick Warren – January 6, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Ta là Đấng vực dậy kẻ chết và ban họ sự sống lần nữa.  Hễ ai tin vào Ta, thậm chí người đó chết giống như mọi người khác, cũng sẽ sống lại lần nữa.  Người đó được ban sự sống vĩnh cữu vì tin vào Ta và sẽ không bao giờ hủy diệt.” (Giăng 11:25-26a TLB)

Có nhiều ích lợi khi tin vào Chúa Giêsu và có mối quan hệ với Ngài, nhưng thậm chí nếu không có gì, vẫn có điều này, và đó là lợi lớn: Khi bạn tin vào Chúa Giêsu Christ, bạn được bảo đảm đời sống vĩnh cữu.  Đời vĩnh cữu của bạn được phong kín vì sự Phục Sinh của Chúa Giêsu.

Bạn thấy đó, Chúa Giêsu đem chính Ngài sống lại đã thay đổi mọi điều.  Theo nghĩa đen là chia đôi lịch sử thành S.C. và T.C..  Đó là biến cố quan trọng nhất.  Và, nó chứng tỏ ba điều.

Thứ nhất, nó chứng tỏ rằng Chúa Giêsu chính xác là người mà Ngài tuyên bố.  Ngài lập lại rằng Ngài là Con God đến để chết cho tội lỗi chúng ta.  Và Ngài đã làm điều đó.

Sự Phục Sinh của Chúa Giêsu Christ là một trong những biến cố được ghi lại đầy đủ nhất trong lịch sử.  Nó đứng vững trước bất cứ sân tòa nào.  Thực ra nó đụng gặp nhiều, nhiều lần xuyên suốt nhiều thế kỷ.

Sự Phục Sinh cũng chứng tỏ rằng Chúa Giêsu giữ những lời hứa của Ngài.  Chúa Giêsu bảo các môn đồ Ngài rằng Ngài sẽ để người ta giết Ngài và rằng Ngài sẽ sống lại.  Nếu Ngài giữ lời hứa đó, thì bạn biết bạn có thể tin cậy những lời hứa khác trong Lời God.

Điều thứ ba Phục Sinh chứng tỏ đó là có sự sống sau sự chết.  Nếu Chúa Giêsu Christ đã không phục sinh, bạn không còn hy vọng gì cho tương lai.

Chúa Giêsu nói trong Giăng 11:25-26, “Ta là Đấng vực dậy kẻ chết và ban họ sự sống lần nữa.  Hễ ai tin vào Ta, thậm chí người đó chết giống như mọi người khác, cũng sẽ sống lại lần nữa.  Người đó được ban sự sống vĩnh cữu vì tin vào Ta và sẽ không bao giờ hủy diệt” (TLB).

Nơi nào khác bạn có được lời hứa như thế?  Không nơi nào!  Ai khác có thể cho bạn điều đó?  Không ai!  Nếu bạn không nhận nó từ Chúa Giêsu, bạn sẽ không có nó.  Đó là lợi ích lạ lùng, và có sẵn cho bạn hôm nay.  Đòi hỏi là gì?  Bạn phải tin.

Nếu bạn muốn quyết định tin nơi Chúa Giêsu Christ và đi theo Ngài, chỉ cần cầu nguyện: “Chúa Giêsu thân yêu, Ngài đã hứa rằng nếu con tin nơi Ngài, mọi việc con từng làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học biết mục đích đời con, và Ngài sẽ tiếp nhận con vào nhà vĩnh cữu trên Thiên Đàng ngày đến.

Con xưng nhận tội lỗi mình, và con tin rằng Ngài là God, Đấng Cứu Rỗi con.  Con nhận Ngài vào đời con làm Chúa con.  Hôm nay con giao mọi khía cạnh đời con cho Ngài sắp xếp.  Ngài có quyền ra lệnh đời con, con muốn thư giãn trong tình yêu của Ngài.

Cám ơn Ngài rằng con không phải kiếm được hoặc xứng đáng được điều đó hoặc bỏ công mới được điều đó.  Con muốn dùng phần còn lại đời con để phục vụ Ngài hơn là phục vụ cho mình.  Con khiêm nhường tận hiến đời con cho Ngài và xin Ngài cứu con và tiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Trong danh Chúa Giêsu con cầu nguyện.  A-men.”





No comments:

Post a Comment