Search This Blog

Friday, January 29, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Phải Biết Điều Gì Đáng và Điều Gì Không Đáng



By Rick Warren – January 29, 2016
Dịch: Thang Chu



“Mọi điều khác đều vô giá trị khi so với giá trị vĩnh cữu của việc biết đấng Christ Giêsu Chúa tôi.” (Phi-líp 3:8a NLT)

Mỗi ngày khi bạn thức dậy, bạn cần nhắc chính mình điều gì đáng và điều gì không đáng.  Đừng bị phân tâm bởi điều không lôgic và nhỏ nhặt trong đời.

Tại sao điều này là thói quen quan trọng?  Bạn có để ý thật dễ mất đi vui mừng vì chuyện nhỏ?  Thường những chuyện bực mình nhỏ khiến bạn mất hạnh phúc.  Một số người chắn ngang bạn giữa đường khi bạn định quẹo, và bạn mất đi hạnh phúc.  Bạn gặp ngày tóc xấu hoặc quần áo bạn mặc không vừa nữa, và bạn mất đi hạnh phúc.  Chính những chuyện nhỏ đôi khi ảnh hưởng chúng ta nhất, và thực ra chúng chẳng quan trọng.

Phao-lô nói trong Phi-líp 3:7, “Tôi có lần nghĩ những chuyện này là giá trị, nhưng bây giờ tôi xem chúng vô giá trị đối với những điều đấng Chrìst đã làm” (NLT).

Điều gì quan trọng nhất cho bạn trước khi bạn gặp Chúa Giêsu Christ?  Việc làm?  Sự nghiệp?  Kiếm tiền?  Có nó lẽ là một cuộc hẹn hò.  Có lẽ nó là được ưa chuộng.  Có lẽ nó là được bảo đảm hoặc được nổi danh.  

Phao-lô nói tất cả những điều này không quan trọng nữa so với sự vui mừng vì biết Chúa Giêsu.

Cạm bẫy giữ bạn không phát triển thói quen này là văn hóa thịnh hành.  Mỗi ngày có hàng ngàn thông điệp quảng cáo nói, “Bạn không giá trị gì cho đến khi bạn có sản phẩm này.”  Thậm chí tin tức TV khiến mỗi món nghe như nó là cái quan trọng nhất ngày.  Nó hông vậy!  Không gì vô giá trị bằng báo cũ.  Chỉ vi nó khẩn cấp và lập tức không có nghĩa là quan trọng.

Bạn phải tự hỏi mình mọi điều: Cái này quan trọng bao nhiêu trong 100 năm?  Điều tôi đang lo lắng ngay bây giờ sẽ quan trọng bao nhiêu vào ngày mai?  Có lẽ nó không quan trọng vào ngày mai, càng ít hơn nữa trong cõi vĩnh hằng.  Bạn cần sống trong ánh sáng cõi vĩnh hằng.

Nước Mỹ đang theo đuổi chuyện vụn vặt.  Chúng ta đang sống cho những thứ không thực quan trọng.  Vậy hãy đi ngược lại văn hóa, bạn phải tập trung không vào điều hiện tại nhưng vào điều vĩnh hằng.  Khi bạn sống trong ánh sáng vĩnh hằng, bạn nhận ra rằng những chuyện nhỏ bạn đang lo lắng sẽ không còn quan trọng trong cõi vĩnh hằng, và thay vì bị stress, bạn có thể là người hạnh phúc hơn.


Thảo Luận

·      Những chuyện nhỏ nào bạn đã lo lắng rồi chúng đã cướp đi hạnh phúc bạn?
·      Những cách thực tiễn nào bạn có thể hướng tập trung vào God và giữ cái nhìn vĩnh hằng?
·      Điều gì đã là quan trọng nhất cho bạn trước khi bạn tin Chúa Giêsu Christ?  Thể nào bạn cảm nhận về nó bây giờ?




No comments:

Post a Comment