Search This Blog

Thursday, January 7, 2016

Đức Tin Đòi Hỏi Tưởng Tượng



By Rick Warren – January 7, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Chúng ta dán mắt vào những điều không thể thấy được.  Vì những điều chúng ta thấy bây giờ chẳng bao lâu nữa sẽ biến mất, nhưng những điều chúng ta không thể thấy sẽ tồn tại vĩnh viễn.” (2 Cô-rinh-tô 4:18 NLT)

Khi bạn không thể thấy điều thể lý, bạn phải tưởng tượng nó trong tâm trí.  Tưởng tượng là cốt yếu để sống bởi đức tin.

Hê-bơ-rơ 11:1 nói, “Đức tin là sự tin chắc rằng điều chúng ta hy vọng sẽ thực sự xảy ra; nó cho chúng ta bảo đảm những điều chúng ta không thể thấy” (NLT).

Đức tin là khi chúng ta hy vọng điều gì đó, và chúng ta biết nó sẽ xãy ra.  Để hy vọng điều gì đó, bạn phải thấy hình ảnh nó trong tâm trí.

Hê-bơ-rơ 11 là  Đài Tưởng Niệm Danh Nhân của God.  Khi bạn đọc qua những anh hùng đức tin, bạn nhận ra rằng mỗi người trong họ trở nên anh hùng đức tin vì họ dùng trí tưởng tượng họ.

Ví dụ, God nói với Áp-ra-ham, “Con 90 tuổi, và con không con cái.  Nhưng Ta sẽ đổi tên con thành Áp-ra-ham, nghĩà là ‘cha của một nước lớn.’”

Ngài bảo Áp-ra-ham đi ra ngoài ban đêm và đếm sao trời – đó là số cháu nội và cố nội mà ông có trong gia phổ ông – dân tộc Israel!  Điều gì God đang làm khi Ngài bảo Áp-ra-ham ra đếm sao?  Ngài kích hoạt trí tưởng tượng ông.  Ngài đang nói, “Ta muốn con hình dung điều Ta sẽ làm trong đời con.”

Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:18, “Chúng ta dán mắt vào những điều không thể thấy.  Vì những điều chúng ta thấy hiện nay chẳng bao lâu nữa sẽ biến mất, nhưng những điều chúng ta không thể thấy sẽ tồn tại vĩnh viễn.”

Bạn không thể thấy Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh, nhưng ba Đức sẽ tồn tại đến vĩnh cữu.  Bạn không thể thấy chính linh hồn mình, nhưng nó sẽ tồn tại vĩnh cữu.

Kinh Thánh nói bạn cần tập trung vào những điều sẽ tồn tại - những điều bạn không thể thực thấy bằng mắt bạn.  Vậy thể nào bạn tập trung vào những điều bạn không thể thấy?  Bạn dùng trí tưởng tượng.

Tưởng tượng uốn hình đời sống bạn vì nó là cốt yếu để sống bởi đức tin.


Thảo Luận

·      Thể nào trí tưởng tượng của bạn giúp bạn hiểu và nhớ Kinh Thánh?
·      Có khó cho bạn để dùng trí tưởng tượng khi nói đến đức tin?  Tại sao bạn nghĩ đây là điều khó?
·      Hãy tả và bức tranh trong trí bạn về những yếu tố của đức tin bạn, chẳng hạn Đức Thánh Linh, Thiên Đàng, hoặc ý muốn của God.  Điều gì uốn hình những tranh mà bạn sáng tạo đó?



No comments:

Post a Comment