Search This Blog

Monday, January 11, 2016

Điều Gì God Hứa Khi Bạn Cho?



By Rick Warren – January 11, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Hãy cho, và con sẽ nhận.  Bạn sẽ được nhận nhiều.  Nó sẽ được đổ vào tay bạn - nhiều hơn bạn giữ.  Bạn sẽ được cho nhiều đến nỗi nó tràn vào lòng bạn.  Cách bạn cho người khác là cách God sẽ cho bạn.” (Lu-ca 6:38 ICB)

Để gặt mùa lớn, bạn phải gieo rộng rãi trong đức tin.

Vợ tôi là Kay và tôi đã làm điều này hàng trăm và hàng trăm lần.  Chúng tôi dâng 91 phần trăm thu nhập mình và sống nhờ 9 phần trăm.  Chúng tôi nâng nó lên từ việc dâng 10 phần trăm cách đây 40 năm.  Tôi là một ví dụ về sự kiện rằng bạn không thể cho nhiều hơn God.  Tôi đã thử 40 năm và thua mỗi năm.

Để trồng một cách rộng lượng trong đức tin, bạn cần nhớ hai lời hứa của Chúa Giêsu.  Lu-ca 6:38 nói, “Hãy cho, và con sẽ nhận.  Con sẽ được cho nhiều.  Nó sẽ được đổ vào tay con - nhiều hơn con có thể giữ.  Con sẽ được cho nhiều đến nỗi nó tràn vào lòng con.  Cách con cho người khác là cách God sẽ cho con” (ICB).

Cách bạn cho người khác là cách God sẽ cho bạn.  Bạn cần bắt đầu rộng lượng trong việc trồng hạt giống trong đời này để gặt trong đời sau.

Rồi trong Mác 10:29-30 Chúa Giêsu đưa ra bảo đảm về bất cứ gì bạn từ bỏ vì cớ Ngià.  Ngài nói, “Không ai từ bỏ nhà cửa hoặc anh chị em hoặc mẹ hoặc cha hoặc con cái hoặc đất đai, vì cớ Ta và Tin Lành, mà không nhận được trăm lần hơn ngay bây giờ trong thời này . . . và trong thời tới được đời sống vĩnh phúc” (ESV).

God nói rằng bất cứ gì bạn từ bỏ vì cớ Ngài, bất cứ gì bạn hy sinh cho Vương Quốc Ngài sẽ được hồi trả trăm lần hơn.  Bạn biết bao nhiêu là trăm lần hơn không?  Tức là 10.000 phần trăm tiền lời.  Bạn có biết chuyên gia chứng khoán nào dám bảo đảm số đó không?  Chỉ có God và Con Ngài có thể làm điều đó.  Các Đấng đó đã làm ăn với người như bạn cách đây 2.000 năm.

Đây là những lời hứa của God.  Bạn có thể tin Đấng ấy hay không.  Nhưng nếu bạn không tin những lời hứa của God, tôi phải hỏi bạn điều này: Tại sao bạn lại tin Chúa Giêsu sẽ cứu bạn và đưa bạn đến Thiên Đàng?  Chính cùng Chúa Giêsu đó.  Tại sao một số người tin cậy God về sự cứu rỗi đời đời, nhưng họ không tin cậy God về tài chánh họ?  Chỉ hợp lý khi tin cậy Ngài về cả hai và trồng cách rộng lương trong đức tin để rồi bạn có thể hái mùa gặt.


Thảo Luận

·      Điều gì bạn mong đợi God ban cho bạn?  Bạn có bày tỏ cùng sự rộng lượng như vậy với người khác không?
·      Thể nào God yêu cầu bạn hy sinh?  Đáp ứng bạn là gì?
·      Tuyên bố những lời hứa của God nghĩa là gì?



No comments:

Post a Comment