Search This Blog

Saturday, January 16, 2016

Thờ Phượng Tái Tạo Sức Bạn



By Rick Warren – January 16, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Hãy thờ phượng Chúa cách vui mừng.  Hãy đến trước Ngài, ca hát vui vẻ.” (Thi Thiên 100:2 NLT)

Để tăng mạnh đức tin bạn, bạn phải hiệp một với người khác trong thờ phượng.  Thờ phượng là cho God, nhưng cũng có lợi cho bạn.  Đây là hai lợi lớn nhất của việc cùng thờ phượng: Nó tái tạo đức tin bạn, và nó phục hồi niềm vui bạn.

Ê-sai 40:31 nói, “Những ai hy nơi Chúa sẽ tái tạo sức mình.  Họ sẽ cất cánh như diều hâu; họ sẽ chạy và không mòn mỏi, họ sẽ đi và không mệt nhọc” (NIV).

Đã bao nhiêu lần bạn thức dậy sáng Chúa Nhật và nói, “Tôi quá mệt.  Tôi thực không có năng lượng đi nhà thờ,” nhưng rồi bạn đi nhà thờ và thờ phượng và sau đó bạn được thêm sức hơn?  Điều đó xảy ra vì thờ phượng tái tạo bạn.  Nó tăng sức bạn.  Nó tăng sức đức tin bạn.

Bạn không được sức tái tạo bởi xem đánh gôn trên tv.  Điều đó chỉ làm bạn lười hơn và lười hơn.  Bạn được tái tạo bởi thờ phượng God với các tín hữu khác.

Là một mục sư, đôi khi tôi nghĩ chính mình giống huấn luyện viên trong phim boxing “Rocky.”  Rocky ra thi đấu, và anh đổ lòng mình ra và bị đập xưng mình.  Chuông rung và anh nói, “Cám ơn God.”  Anh đến góc, và huấn luyện viên nói, “Anh đấu tốt lắm.”  Huấn luyện viên xối nước lên anh, vỗ lưng anh, và nói, “Bây giờ hãy trở lại đó.”

Đôi khi tôi cảm thấy điều đó giống việc tôi đang làm vào Chúa Nhật cho hội thánh tôi.  Tôi bảo họ, “Anh chị em làm tốt lắm.  Bây giờ hãy trở lại đó.  Anh chị em có thể làm được!”  Nhưng đó không phải là tôi tái tạo sức lực người ta.  Chính là Lời God.  Chính là âm nhạc và cầu nguyện và thờ phượng cùng những tín hữu khác.

Kinh Thánh cũng nói trong Thi Thiên 100:2, “Hãy thờ phượng Chúa cách vui mừng.  Hãy đến trước Ngài, ca hát vui vẻ” (NLT).

Tôi nghĩ đi nhà thờ phải nên thật vui.  Điều đó có lẽ kỳ lạ với bạn vì đó không là cách bạn được nuôi nấng hoặc cách bạn cảm nhận ở một số nhà thờ bạn đã dự.  Nhưng Kinh Thánh nói hãy thờ phượng Chúa với sự vui mừng – không nhàm chán, buồn bã, giận dữ, hoặc vì trách nhiệm.  Bạn phải ca hát vui vẻ vì vui mừng trong hội thánh!  Hội thánh phải có ảnh hưởng lên bạn.  Thờ phượng phải tái tạo đức tin bạn và phục hồi niềm vui bạn.

“Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi, ‘Chúng ta hãy đến nhà Chúa’” (Thi Thiên 122:1).


Thảo Luận

·      Thải độ chung của bạn là gì về việc đi nhà thờ?  Điều gì thúc đẩy bạn đi nhà thờ?
·      Nếu bạn có điều phàn nàn về thờ phượng ở hội thánh bạn, thể nào bạn nghĩ God muốn bạn đáp ứng?
·      Bạn có nghĩ thật vui khi đi nhà thờ không?  Nếu không, phải chăng đó là do hội thánh nhiều hơn là do bạn?







No comments:

Post a Comment