Search This Blog

Tuesday, January 19, 2016

God Sáng Tạo Bạn để Cần Người Khác



By Rick Warren – January 18, 2016
Dịch: Thang Chu




“Ngài khiến cả thân thể khớp nhau cách hoàn hảo.  Khi mỗi bộ phận làm việc đặc biệt riêng của nó, nó giúp những bộ phận khác tăng trưởng.” (Ê-phê-sô 4:16a NLT)

Có vài điều bạn sẽ không bao giờ tự học được.  Bạn chỉ học biết chúng trong cộng đồng.  Để tăng trưởng và phát triển tiềm năng bạn, bạn phải học từ người khác.

Ví dụ, bạn chỉ có thể học tha thứ trong các mối quan hệ.  Bạn không thể học điều đó tự mình.  Bạn chỉ có thể học trung thành trong các mối quan hệ.  Bạn chỉ có thể học yêu thương trong các mối quan hệ.  Bạn không thể học tử tế hoặc trung tín hoặc biết ơn hoặc vô vị kỷ mà không có người khác.

Thực ra những điều quan trọng nhất bạn cần học trong đời sống đều đòi hỏi bạn ở trong mối quan hệ với người khác.  Bạn không thể tự làm nó.  Nếu bạn muốn xây dựng tiềm năng bạn, bạn phải học từ những người khác.

Đâu là nơi tốt nhất để làm điều đó?  Trong gia đình God, trong Thân Thể của Đấng Christ.  Trong Hội Thánh.

Ê-phê-sô 4:16 nói, “Ngài khiến cả thân thể khớp nhau cách hoàn hảo.  Khi mỗi bộ phận làm việc đặc biệt riêng của nó, nó giúp những bộ phận khác tăng trưởng.”

Bạn cần người mà God đã đặt vào đời sống bạn.  Và họ cần bạn!  God cài đặt chúng ta để cần lẫn nhau và để học từ mỗi người khác để chúng ta trở thành người nam và người nữ mà God đã sáng tạo chúng ta cách đó.


Thảo Luận

·      Một số bài học quan trọng gì bạn đã học từ nhóm nhỏ của bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God thiết kế chúng ta để sống và học trong cộng đồng?  Nó nói gì về bản chất God?
·      Vai trò gì God ban cho bạn trong Hội Thánh?  Nếu bạn không biết, những bước kế gì bạn có thể thực hiện để tìm ra vai trò bạn là gì?







No comments:

Post a Comment