Search This Blog

Tuesday, January 26, 2016

God Muốn Bạn Dự Tiệc!



By Rick Warren – January 26, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Hãy đi vào những đường làng và sau những hàng dậu và thúc bất kỳ ai ngươi thấy, để cả nhà đầy người.  Vì không người nào Ta đã mời trước đây sẽ được nếm chút món gì Ta đã chuẩn bị cho họ.” (Lu-ca 14:23b-24 TLB)

Chúa Giêsu kể câu chuyện để giải thích bữa tiệc mà God đã mời bạn: “Người kia chuẩn bị bữa tiệc lớn và gửi nhiều lời mời.  Khi tất cả sẵn sàng, ông sai đầy tớ mình đi quanh báo những khách đó giờ đã đến.  Nhưng tất cả họ bắt đầu kiếu từ.  Người thì nói ông vừa mua một đám ruộng và muốn xem xét nó, và xin kiếu.  Người khác nói ông vừa mua năm cặp bò và muốn thử nó.  Người khác vừa cưới vợ và đó là lý do không thể đến.

“Người đầy tớ báo cáo với chủ mình điều họ đã nói.  Chủ nổi giận và bảo người đó hãy nhanh đi vào đường phố và ngõ hẻm thành phố đó và mời những kẻ ăn mày, tàn tật, què quặt, và đui mù.  Nhưng dẫu vậy, vẫn còn chỗ.

“‘À, vậy’ chủ nói, ‘“Hãy đi vào những đường làng và sau những hàng dậu và thúc bất kỳ ai ngươi thấy, để cả nhà đầy người.  Vì không người nào Ta đã mời trước đây sẽ được nếm chút món gì Ta đã chuẩn bị cho họ.” (Lu-ca 14:23b-24 TLB)

God đã chuẩn bị bữa đại tiêc hào phóng cho tất cả chúng ta.  Đó là bữa tiệc trên Thiên Đàng sẽ xảy ra trong cõi đời đời!  God đã kế hoạch tiệc này vì Ngài đầy ân sủng và vì Ngài rộng lượng.  Và Ngài muốn đầy một nhà!

Trong chuyện này, người đầy tớ được sai đi ra đem tất cả các khách.  Nếu bạn là đầy tớ của God, công việc bạn là phải đem vào khách.

Bạn có là đầy tớ God không?  Bạn có là con cái God không?  Bạn có ở trong gia đình God không?  Bạn có được cứu chưa?  Vậy thì đây là lời diễn tả công việc bạn.

Tôi muốn bạn để ý những cụm từ trong phân đoạn này: “Hãy thông báo các quan khách,” “Hãy đi mau,” “Hãy mời,” “Hãy đi vào các đường làng,” và “Hãy thúc bất kỳ ai ngươi thấy để đến dự.”

Đây là cách God muốn bạn làm công việc bạn: Hãy đi nhanh vào mọi phần thế giới, hãy bảo người ta về lời mời của God đến sự cứu rỗi, hãy mời họ vào gia đình God, và hãy làm điều này khẩn cấp.

Nếu bạn trong gia đình God, đó là lời diễn tả công việc bạn cho phần đời còn lại của bạn lúc bạn còn ở đây trên Trần Thế.  Hãy đi mời quan khách.  Và hãy đi trong đức tin!


Thảo Luận                                    

·      Hãy dành thì giờ viết ra điều bạn muốn nói khi God cho bạn cơ hội chia sẻ Tin Lành.
·      Lời diễn tả công việc bạn từ Lu-ca 14 rơi vào đâu trong những ưu tiên của bạn?
·      Trong chuyện đó, hãy nghĩ về những khách từ chối lời mời vì những lý do riêng.  Thể nào những lý do này giải thích sang ngày nay và những thoái thác nào người ta dùng để từ khước lời mời đến sự cứu rỗi của God?








No comments:

Post a Comment