Search This Blog

Friday, January 22, 2016

Bài Học Nhỏ Dẫn đến Thành Công Lớn


By Rick Warren – January 22, 2016
Dịch: Thang Chu



“Hãy nhớ hôm nay điều các ngươi đã học về Chúa qua những từng trải của các ngươi với Ngài.” (Phục Truyền 11:2 TEV)

Môi-se dẫn dân Israel ra khỏi Ai-cập và băng ngang đồng vắng đến Đất Hứa.  Chỉ mất vài tuần thôi, ngay cả với đoàn dân đông.  Nhưng họ mất đến 40 năm.

Họ làm gì trên thế gian vậy?  Trong 40 năm, họ đi vòng vòng.  God đưa họ hết thử nghiệm này đến thử nghiệm kia và nói, “Các ngươi tin cậy Ta chứ?”  Có bảy thử nghiệm.  Mội lẫn họ thất bại thử nghiệm đó, Ngài dẫn họ đi một vòng quanh đồng vắng.  Nhưng ngay cả trong đồng vắng, họ không ở đó vì tình cờ.  Chờ đợi trong đồng vắng luôn có một mục đích.

Một số bạn ở trong đồng vắng ngay bây giờ.  Hãy nhớ điều này: Đường đến Đất Hứa là qua đồng vắng.  Bạn phải đi qua thời điểm chờ đợi đó.  Bạn phải đi qua sa mạc đó.  Bạn phải đi qua ảnh hưởng mạnh khô khan đó.

Bạn đang đợi trong đồng vắng có mục đích.  Và trong khi bạn đang đợi, bạn cần ghi chép những bài học bạn đang học.

Dân Số 33:2 nói, “Theo hướng dẫn của Chúa, Môi-se ghi chép sự tiến bộ của họ” (NLT).

Kinh Thánh cũng nói, “Hãy nhớ hôm nay điều các ngươi đã học về Chúa qua những từng trải của các ngươi với Ngài” (Dân Số 11:2 TEV).

Bạn có giữ ghi chép về tiến bộ bạn trong đời sống Cơ-đốc-nhân không?  Bạn có ghi điều gì xuống không?  Bạn cần bắt đầu giữ bút ký khi bạn đang chờ đợi.  Bút ký khác với nhật ký.  Nhật ký là về sự kiện; bút ký là về bài học.

Tôi đã học trong những thời điểm chờ đợi của cuộc đời rằng những bài học nhỏ dẫn đến những thành công lớn.  Một số những bài học nhỏ bé nhất tôi đã học trong thời kỳ khô hạn, trong thời kỳ trầm cảm, trong thời kỳ nản lòng đã là những chìa khóa cho những thành công lớn trong đời tôi.  Những bài học nhỏ dẫn đến những thành công lớn.  Vậy bạn cần viết chúng xuống!

Thi Thiên 119:33 là lời cầu nguyện tốt để cầu nguyện khi bạn trong đồng vắng và đang chờ đợi God giải cứu bạn: “‘God, hãy dạy tôi những bài học sống để tôi có thể đứng vững’ (MSG).  Để tôi không lạc đường.  Hãy dạy tôi cách sống để tôi có thể vượt qua điều này với lượng thời gian tối thiểu.  Tôi không muốn ở đây 40 năm.  Tôi không muốn đi vòng vòng.  Hãy dạy tôi những bài học sống để tôi có thể đứng vững và lớn lên truởng thành tâm linh.”


Thảo Luận

·      Tại sao thật khó cho chúng ta chờ đợi?
·      Điều gì bạn học được từ những thời điểm chờ đợi trong đời bạn?
·      Tại sao thật quan trọng để có thể nhớ thể nào God đã chu cấp cho bạn trong những đồng vắng?




  

No comments:

Post a Comment