Search This Blog

Saturday, January 9, 2016

Đó Là Ước Mơ Bạn hay Ước Mơ God?


By Rick Warren – January 9, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Nếu con cố giữ sự sống mình, con sẽ mất nó.  Nhưng nếu con từ bỏ sự sống mình vì cớ Ta và vì cớ Tin Lành, con sẽ cứu nó.” (Mác 8:35 NLT)

Thể nào bạn biết bạn sống cho ước mơ bạn hay ước mơ God?

Bạn có thể nghĩ rằng bạn được tao ra để thức dậy, đi làm, về nhà, xem TV, và đi ngủ, để kiếm chút tiền, về hưu, và chết.  Thật à?  Bạn nghĩ đó là tất cả gì God đặt để bạn ở đây sao?

Nếu ước mơ bạn thực sự từ God, nó sẽ thể nào đó kết nối với Hội Thánh Ngài và kế hoạch Ngài cho thế gian.  Tại sao God lại ban cho bạn ước mơ ích kỷ, không kết nối với điều Ngài muốn làm trong thế gian?  Ngài muốn dùng bạn cho ước mơ Ngài.  Ngài muốn dùng bạn cho kế hoạch Ngài.

Và kế hoạch lớn, bao quát của God là gì?  God đang xây dựng một gia đình, và Ngài đang sưu chọn những thành viên gia đình từ mọi quốc gia, mọi bộ tộc, mọi ngôn ngữ, và mọi nhóm người.  Khi mọi người trong gia đình đó mà Ngài biết sẽ ở trong gia đình, thì xong việc.  Chúng ta đang bước vào giaì đoạn hai, tức là cõi vĩnh hằng.  Đó là kế hoạch lớn của God.

Ngay trước khi Chúa Giêsu trở lại Thiên Đàng sau Phục Sinh, Ngài ban cho các môn đồ một khải tượng, một ước mơ lớn.  Đó gọi là Đại Sứ Mạng: “Hãy đi môn đồ hóa muôn dân, báp-têm họ trong danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh.  Hãy dạy những môn đồ mới này vâng phục mọi mạng lệnh Ta đã ban cho các con.  Và hãy tin chắc điều này: Ta ở với các con luôn, thật chí đến ngày tận thế” (Ma-thi-ơ 28:19-20 NLT).

Đại Sứ Mạng và sứ mạng bạn.  Chúng ta đã có 2.000 năm God xây dựng gia đình Ngài để rồi hiện nay có 2,3 tỷ người trong đó.  Hội thánh lớn hơn cả Trung Hoa và Ấn Độ hợp lại.  Nó lớn hơn bất cứ gì khác trên hành tinh này.  Tại sao?  Vì God sáng tạo nó.  Nó là mục đích bao quát của lịch sử.

Và khi God ban cho bạn ước mơ cho đời bạn, thể nào đó nó sẽ được nối kết với kế hoạch bao quát của Ngài, sự tăng trưởng Hội Thánh và Vương Quốc Ngài, và việc xây dựng gia đình Ngài cho đến ngày nó được hoàn thành và chúng ta thảy đều đến Thiên Đàng.

Bạn không được đặt để trên Trần Thế để sống cho chính mình.  Hãy xin God ban cho bạn ước mơ Ngài đối với đời bạn để rồi bạn có thể dự phần vào câu truyện lớn nhất, tốt nhất, và quan trọng nhất.

““Nếu con cố giữ sự sống mình, con sẽ mất nó.  Nhưng nếu con từ bỏ sự sống mình vì cớ Ta và vì cớ Tin Lành, con sẽ cứu nó.” (Mác 8:35)



Thảo Luận

·      Những mơ ước của bạn cho đời bạn là gì?
·      Thể nào những ước mơ của bạn sẽ đóng góp cho sự tăng trưởng Vương Quốc God trên Trần Thế?
·      Tại sao thật quan trọng phải có những mục tiêu?




No comments:

Post a Comment