Search This Blog

Friday, January 15, 2016

Tiến Tới trong Đức Tin, Không Bởi Cảm Giác


By Rick Warren – January 15, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Hễ ai trồng trong nước mắt sẽ gặt với tiếng la vui mừng.  Họ khóc thầm khi họ đi trồng hạt giống họ, nhưng họ ca hát khi họ trở lại với thu hoạch.” (Thi Thiên 126:5-6 NLT)

Bạn cần trồng trong đức tin, không bởi cảm giác.

Bạn có nghĩ rằng mỗi ngày nông dân thức dậy nôn nả đi làm nông không?  Không.  Đó là công việc gian khổ!  Nhưng nếu một nông dân chỉ làm mùa khi ông thích, sẽ không làm được nhiều.  Ông có lẽ không muốn dậy sớm.  Ông có lẽ không muốn đi gặt và trồng và nhổ cỏ.  Nhưng vẫn làm.

Để tôi thú tội chút xíu: Tôi không luôn cảm thấy thích lịch sự với người ta.  Tôi ghét thừa nhận điều này!  Đôi khi tôi muốn cạu cọ.  Đôi khi tôi chỉ muốn nói, “Để tôi yên!”  Tôi không luôn cảm thấy muốn tử tế.  Tôi không luôn cảm thấy muốn rộng rãi.  Tôi không luôn cảm thấy muốn cho người ta hy vọng.  Tôi không luôn cảm thấy muốn giảng.

Nhưng tôi không trải qua sống bởi cảm giác mình.  Tôi trải qua sống bởi đức tin.  Đôi lúc tôi trồng khi tôi mệt.  Đôi lúc tôi trồng khi tôi phân tâm.  Đôi lúc tôi trồng khi tôi căng thẳng.  Đôi lúc tôi trồng khi tôi ngập sâu, sâu trong đau đớn.  Và tôi tiến tới trong đức tin bất kể những cảm giác của tôi, mà chỉ mong đợi God hành động.

Khi chúng tôi sắp đến ngày kỷ niệm mới đây nhất về cái chết của con trai tôi, tôi thật không muốn có mặt ở hội thánh.  Gần đến lễ Phục Sinh, và tôi thà mừng đón Phục Sinh ở nhà với vợ tôi, Chúa tôi, và con cái tôi và chỉ cần ngày đó trôi qua.

Tôi khóc gần suốt tuần đó, và tôi tuyên nắm Thi Thiên 126:5-6 như lời hứa: “Hễ ai trồng trong nước mắt sẽ gặt với tiếng la vui mừng.  Họ khóc thầm khi họ đi trồng hạt giống họ, nhưng họ ca hát khi họ trờ về với thu hoạch” (NLT).

Bạn biết gì không?  Khi tôi đang trồng hạt giống trong 14 buổi thờ phượng lễ Phục Sinh, God ban cho thu hoạch 2.604 người tin nhận đấng Christ.  Hễ ai gieo trong nước mắt sẽ hái trong vui mừng.  Tất cả những người đó sẽ ở trong Thiên Đàng vì tôi không làm điều tôi cảm thấy thích làm.  Tôi đã làm điều tôi đã làm bởi đức tin.

Đôi khi God sẽ kêu gọi bạn hy sinh – qua tiền bạc, vâng, nhưng cũng qua thời gian, tài năng bạn, và có lẽ ngay cả mạng sống bạn.  Bạn có lẽ cảm thấy muốn nói, “Tôi không cảm thấy thích điều đó.”  Nhưng nếu bạn cảm thấy vậy, bạn sẽ bỏ lỡ ơn phước mà God muốn làm qua việc dùng bạn.


Thảo Luận

·      Có phải bạn sống hầu hết đời bạn bằng cảm giác?  Tại sao bạn nghĩ thật là dễ khi làm vậy?
·      Điều gì sẽ xảy ra cho bạn khi sống bởi đức tin?  Điều gì sẽ thay đổi trong đời bạn?
·      Hy sinh gì God yêu cầu bạn thực hiện, mà điều đó đòi hỏi bạn trồng những hạt giống bởi đức tin?



No comments:

Post a Comment