Search This Blog

Monday, January 4, 2016

Thể Nào Có Quyền Năng God trong Đời Sống Bạn


By Rick Warren – January 4, 2016
Dịch: Thang Chu



“God ban quyền năng cho những ai buồn chán và kiệt quệ, và Ngài ban sức mạnh cho kẻ yếu.” (I-sa 40:29 NLT)

Khi bạn tin vào Chúa Giêsu, bạn có sức mạnh God cho đời sống hàng ngày.

Tôi thường nghĩ điều này không quan trọng.  Nhưng tôi nhận ra rằng đối với hầu hết mọi người vấn nạn số một trong đời không phải là lo lắng hoặc sợ hãi hoặc cay đắng.  Vấn nạn số một là buồn chán.   

Tôi nó chuyện với nhiều người luôn nói, “Tôi cứ buồn chán hoài.  Tôi không thể làm hết việc được.  Tôi bệnh và chán vì bệnh và chán.”

Lý do bạn chán hoài là vì bạn thiếu một quyền năng.  Và lý do bạn thiếu một quyền năng là vì bạn không gắn vào trong quyền năng God.  Bạn đang cố sống đời bạn bằng quyền năng riêng của bạn.

Không có cách nào bạn có thể hoàn thành mục đích sống của bạn mà không đươc gắn vào quyền năng God.  Một lò nướng không gắn điện thì vô giá trị.  Một máy xấy sinh tố không gắn điện thì vô giá trị.  Một máy hút bụi không có mục đích nếu nó không được gắn vào nguồn điện.

Ê-sai 40:29 nói, “God ban quyền năng cho những ai buồn chán và kiệt quệ, và Ngài ba sức mạnh cho người yếu đuối” (NLT).
Bạn cần quyền năng God trong nhiều cách hơn bạn nhận ra.  Phao-lô nói điều đó thế này: “Tôi có sức mạnh để đối diện tất cả hoàn cảnh bởi quyền năng mà đấng Christ ban cho tôi” (Phi-líp 4:13 TEV).

Đây không phải là thái độ tâm thần tích cực.  Đây không phải là tâm lý tự giúp.  Đây không phài là suy nghĩ tự-kéo-mình-lên-bằng-dây-giầy-bốt.  Không.  Đây là quyền năng siêu nhiên.

Cái gì là “tất cả hoàn cảnh”?  Quyền năng để đối phó cô đơn khi bạn cô đơn.  Quyền năng để đối phó stress khi bạn bị áp lực.  Quyền năng để đối phó tội lỗi và sợ hãi và buồn chán và cay đắng và từ khước.  Quyền năng để đối phó thảm hoạ tài chánh.  Quyền năng để đối phó khủng hoảng sức khỏe.  Quyền năng để đối phó khó khăn trong quan hệ. 

Quyền năng đó đến từ đâu?  Nó đến từ God – khi bạn tin vào Chúa Giêsu Christ.


Thảo Luận

·      Điều gì nghĩa là cắm vào quyền năng God?  Thể nào Ngài khiến mạnh mẽ và khích lệ bạn?
·      Thể nào bạn nghĩ God muốn bạn dành thì giờ để bạn có thể kết nối với Ngài nhiều hơn và không còn buồn chán?  Thể nào những ưu tiên của bạn cần phải thay đổi?
·      Điều gì bạn cần quyền năng God để hoàn thành hôm nay?  Điều gì bạn nghĩ Ngài muốn bạn làm trước?


No comments:

Post a Comment