Search This Blog

Tuesday, January 12, 2016

Gieo Tin Kính Nơi Những Thế Hệ Kế



By Rick Warren – January 12, 2016
Dịch: Thang Chu



“Ta sai các con gặt nơi mình không trồng; những người khác đã làm việc đó, và bây giờ các con được gom mùa gặt đó.” (Giăng 4:38 NLT)

Cách đây vài năm đài PBS thực hiện một bộ lịch sử gia đình những người Mỹ nổi tiếng.  Họ muốn bao gồm một mục sư, nên họ hỏi tôi muốn tham gia không.  Họ lấy mẫu DNA từ miệng tôi, và họ dùng nó để dò tra phổ hệ tôi lùi đến cả ngàn năm.  Họ không khám phá ra tôi là dòng dõi các vua, nhưng họ tìm ra những việc thú vị và đúc kết vào một chương trình TV đặc biệt.

Một trong những điều họ khám phá là số lượng tổ tiên tin kính tôi có.  Tôi hái lợi và phước từ ông bà và các cố và những người khác đã cầu nguyện cho cháu chắt họ.  Tôi có thể thấy những phước hạnh trong đời tôi vì tôi có người trong gia đình tôi yêu God và đã cầu nguyện cho những thế hệ tương lai.

Tôi biết nhiều người nói, “Tôi không có gia đình giống vậy.  Nhưng tôi muốn có một huyền thoại giống vậy.”  Bạn hãy bắt đầu đi!  Hãy bắt đầu với gia đình bạn.  Bạn quyết định rằng những thế hệ tương lai mang tên gia đình bạn sẽ được ban phước vì bạn đã trồng những hạt giống tin kính.  Nếu bạn làm, người ra từ cây phổ hệ bạn sẽ được phước di truyền.

Bạn đang gặt cả tốt lẫn xấu từ quá khứ bạn vì bạn không phải người duy nhất gieo giống.  Bạn cần lựa chọn thật nghiêm chỉnh, vì đời bạn sẽ ảnh hưởng những thế hệ tương lai.  Bạn không thể làm chủ quá khứ, nhưng bạn có thể phá vỡ chuỗi tổn thương và lạm dụng và bất kính bây giờ.  Bạn có thể thành lập một huyền thoại tin kính bằng cách gieo những hạt giống cầu nguyện và yêu thương và rộng lượng và đức tin.

Chúa Giêsu nói trong Giăng 4:38, “Ta sai các con gặt nơi mình không trồng; những người khác đã làm việc đó, và bây giờ các con sẽ được gom mùa gặt” (NLT).


Thảo Luận

·      Thể nào huyền thoại gia đình bạn đã ảnh hưởng cách lối bạn sống?
·      Điều gì bạn muốn cháu chắc bạn có thể gặt vì những điều bạn đã trồng trong đời bạn?
·      Tại sao bạn cần cầu nguyện cho thế hệ kế trong gia đình?



No comments:

Post a Comment