Search This Blog

Thursday, January 28, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Thư Giãn trong Ân Sủng God



By Rick Warren – January 28, 2016
Dịch: Thang Chu



“Tôi không còn dựa vào công chính tự mình qua việc tuân thủ luật; thay vì thế, tôi trở nên công chính qua đức tin trong đấng Christ.  Vì cách God khiến chúng ta công chính với chính Ngài là dựa vào đức tin.” (Phi-líp 3:9 NLT)

Bạn không thể tạo được sự tiếp nhận của God.  Bạn không thể tạo được tình yêu của Ngài.  Bạn không thể tạo được sự công nhận của Ngài.  God là tình yêu, và Ngài yêu bạn vô điều kiện.  Nếu bạn muốn là người hạnh phúc, bạn cần thư giản trong ân sủng Ngài mỗi ngày.

Phi-líp 3:3 nói, “Chúng ta là những Cơ-đốc-nhân được vui sướng trong điều Chúa Giêsu Christ đã làm cho chúng ta và nhận thức rằng chúng ta thật vô vọng khi tự cứu mình” (LB).

Một trong những điều sẽ cướp mất bạn khỏi hạnh phúc đó là chủ nghĩa luật pháp.  Chủ nghĩa luật pháp là thái độ mà bạn phải chứng minh tình yêu bạn với God.  Chủ nghĩa luật pháp là tin cậy vào điều bạn làm cho God thay vì điều Chúa Giêsu đã làm cho bạn.  Nó cho rằng bạn phải theo luật lệ và những cấm kỵ để chứng tỏ giá trị tự mình tạo.

Thể nào bạn biết khi nào bạn là người luật pháp?  Chính khi bạn phán xét người khác.  Thể nào bạn biết khi nào bạn đang sống bởi ân sủng?  Chính khi bạn khoan dung với người khác.  Người nào sống bởi ân sủng thường thấy dễ tha thứ hơn, vì họ nhận ra God tiếp tục tha thứ họ.

Chủ nghĩa luật pháp hút đời bạn khô hạn hạnh phúc.  Nó hút hội thánh khô hạn hạnh phúc.  Bạn từng đến hội thánh luật pháp chưa?  Hội thánh đó không hạnh phúc.  Không có vui mừng trong hội thánh luật pháp.  Mọi người chỉ ở đó vì bổn phận hoặc mặc cảm tội.

Khi bạn cuối cùng nhận ra không gì bạn có thể làm khiến God yêu bạn hơn, thì đó là một trong những cảm giác giải thoát nhất trên thế gian.  Và, đó là chìa khóa để hạnh phúc.  Mỗi ngày, hãy tự nhắc mình về ân sủng God, và hãy thư giản nơi đó.

“Tôi không còn dựa vào công chính tự mình qua việc tuân thủ luật; thay vì thế, tôi trở nên công chính qua đức tin trong đấng Christ.  Vì cách God khiến chúng ta công chính với chính Ngài là dựa vào đức tin.” (Phi-líp 3:9 NLT)


Thảo Luận

·      Thậm chí bạn tin cậy ân sủng God, điều gì là những bẫy nhỏ của chủ nghĩa luật pháp trong đời thường nhật của bạn?
·      Thể nào bạn có thể “vui sướng trong điều Chúa Giêsu Christ đã làm” cho bạn?




No comments:

Post a Comment