Search This Blog

Thursday, January 21, 2016

Người Rộng Lượng Là Người Hạnh Phúc



By Rick Warren – January 21, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Có nhiều hạnh phúc khi ban cho hơn là nhận lãnh.” (Công Vụ 20:25b TEV)

Chúa Giêsu nói trong Công Vụ 20:35, “Có nhiều hạnh phúc khi ban cho hơn là nhận lãnh” (TEV)

Lòng rộng lượng gia tăng hạnh phúc bạn.  Mọi người biết điều này!  Người duy nhất không biết là người không rộng lượng.

Khi tôi còn là đứa trẻ lúc lễ Chúa Giáng Sinh, tất cả không là chuyện tôi mua gì cho mọi người.  Tất cả là chuyện tôi nhận được gì.  Khi con trẻ, tất cả niềm vui tôi đến từ những quà cáp tôi nhận được, không đến từ những quà cáp tôi tặng cho người khác.

Nhưng chuyện đó lâu rồi.  Tôi chưa trưởng thành, và tôi ích kỷ, giống hầu hết trẻ em.  Hôm nay tôi là ông ngoại.  Bây giờ lúc lễ Chúa Giáng Sinh, không còn là chuyện quà cáp tôi nhận được.  Niềm vui của tôi đến từ nhìn xem người khác mở những quà mà tôi tặng họ.

Tại sao?  Vì tôi đã trưởng thành!  Tôi không còn ích kỷ.  Đã hết chuyện về tôi.  Đó gọi là trưởng thành.

Chẳng may một số người không bao giờ tăng trưởng, và thậm chí ở tuổi 80, vẫn còn cứ là họ và cái gì họ có thể thu được.  Họ không bao giờ học biết niềm vui của lòng rộng lượng.

Đừng như vậy nữa.  Hãy rộng lượng bằng thời giờ bạn, tiền bạc bạn, kinh nghiệm bạn, và tấm lòng bạn.  Khi bạn bắt đầu tập rộng lượng, niềm vui bạn sẽ tuôn tràn!


Thảo Luận

·      Hãy nghĩ về người rộng lượng nhất mà bạn biết.  Thái độ nào bảo bạn rằng người đó rộng lượng?
·      Có bao giờ bạn rộng lượng mà không ai biết?  Điều gì ảnh hưởng trên bạn?
·      Thể nào bạn có thể rộng lượng bằng kinh nghiệm bạn?



No comments:

Post a Comment