Search This Blog

Tuesday, January 19, 2016

Bạn Học Biết Mục Đích Bạn Qua Các Quan Hệ



By Rick Warren – January 17, 2016
Dịch: Thang Chu



“Chúng ta giống những bộ phận khác nhau trong một thân thể.  Mỗi bộ phận mang ý nghĩa nó từ toàn thân đó, không ngược lại . . . Mỗi chúng ta tìm thấy ý nghĩa và chức năng mình là một bộ phận của thân thể mình.  Nhưng như một ngón tay bị bằm hoặc một ngón chân bị cắt rời, chúng ta sẽ không còn giá trị nhiều, phải không?” (Rô-ma 12:4-5 MSG)

Chúng ta chỉ học biết chúng ta là ai trong các mối quan hệ.  Chúng ta chỉ học biết căn cước thật của mình trong cộng đồng.

Chúng ta sẽ không bao giờ học biết chúng ta thật là ai bởi tự mình.  Bạn chỉ học biết nó trong các mối quan hệ.  Nghĩa là bạn phải kết nối với những người khác qua thông công.

Nếu bạn được sanh và sống cả đời đến khi trưởng thành mà không tiếp xúc con người, bạn sẽ không có chút ý thức bạn là ai hoặc bạn là gì.  Bạn sẽ không biết thậm chí bạn là người.  Bạn chỉ biết điều đó vì bạn ở trong mối quan hệ với những người khác.  Bạn học biết căn cước bạn nhờ ở trong mối quan hệ.

Kinh Thánh nói chúng ta cần được kết nối với gia đình God, là Thân Thể của Đấng Christ: “Chúng ta giống những bộ phận khác nhau trong một thân thể.  Mỗi bộ phận mang ý nghĩa nó từ toàn thân đó, không ngược lại . . . Mỗi chúng ta tìm thấy ý nghĩa và chức năng mình là một bộ phận của thân thể mình.  Nhưng như một ngón tay bị bằm hoặc một ngón chân bị cắt rời, chúng ta sẽ không còn giá trị nhiều, phải không?” (Rô-ma 12:4-5 MSG)

Tai tôi chỉ hoạt động đúng và hoàn thành mục đích nó nhờ được kết nối với thân thể tôi.  Nếu tai tôi bị cắt rời và nằm trên đất, nó còn giá trị gì?  Không gì cả.  Vì nó không thể nghe bất cứ gì.

Cũng vậy với mũi và mắt tôi.  Nếu chúng không được kết nối với thân thể tôi, mục đích chúng là gì?  Chúng không còn mục đích, vì chúng không thể tự ngửi hoặc thấy bất cứ gì.

Cũng vậy, nếu bạn không được kết nối với Hội Thánh, thì bạn sẽ không biết mục đích đời mình.  Bạn sẽ không biết vai trò mình.  Bạn sẽ không biết chức năng mình.  Bạn sẽ không biết giá trị mình và ý nghĩa mình.

Giá trị bạn, việc sử dụng bạn, mục đích bạn, và căn cước bạn trở thành rõ ràng trong quan hệ với Thân Thể Đấng Christ – là Hội Thánh.


Thảo Luận

·      Tại sao God muốn Hội Thánh đóng một vai trò quan trọng như thế trong mục đích cá nhân bạn?
·      Những cơ hội nào bạn phải két nối với những người khác trong hội thánh bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ một công đồng đúng nghĩa sống thực trong Hội Thánh sẽ rất thu hút ngưòi chưa tin?








No comments:

Post a Comment