Search This Blog

Thursday, December 31, 2015

Bước Đầu đến Phép Lạ



By Rick Warren – December 31, 2015
Dịch: Thang Chu



“Khi Chúa Giêsu vào bờ và thấy đoàn dân đông, Ngài cảm thương họ . . . Nên Ngài bắt đầu dạy họ nhiều điều.  Lúc này đã trễ cuối ngày, nên các môn đồ đến Ngài.  ‘Đây là nơi vắng vẻ,’ họ nói, ‘và trời đã chiều.  Xin sai dân chúng về để họ đi . . . tự mua gì đó để ăn.’  Nhưng Ngài đáp, ‘Các con cho họ thức ăn.’  Họ nói với Ngài, ‘Làm vậy phải cần hơn nửa năm lương!’”  (Mác 6:34-37 NIV)

Nếu bạn muốn God làm phép lạ trong đời bạn, điều đầu tiên bạn phải làm là thừa nhận rằng bạn có vấn nạn không thể giải quyết.

Mác 6:34-37 nói, “Khi Chúa Giêsu vào bờ và thấy đoàn dân đông, Ngài cảm thương họ . . . Nên Ngài bắt đầu dạy họ nhiều điều.  Lúc này đã trễ cuối ngày, nên các môn đồ đến Ngài.  ‘Đây là nơi vắng vẻ,’ họ nói, ‘và trời đã chiều.  Xin sai dân chúng về để họ đi . . . tự mua gì đó để ăn.’  Nhưng Ngài đáp, ‘Các con cho họ thức ăn.’  Họ nói với Ngài, ‘Làm vậy phải cần hơn nửa năm lương!’”

Trong phân đoạn này, chúng ta học ba đáp ứng điển hình cho vấn nạn không thể giải quyết trong đời mình: Chúng ta trì hoãn, chúng ta đổ hô, và chúng ta lo sợ.

Trước hết, chúng ta trì hoãn.  Trời đã trễ ngày đó khi các môn đồ trình vấn nạn cho Chúa Giêsu.  Họ có nguyên ngày để tìm cách cho ăn 5.000 người.  Khi chúng ta gặp vấn nạn chúng ta không thể giải quyết, chúng ta chỉ cứ gạt nó đi.  Chúng ta trì hoãn.  Chúng ta vờ như nó không có.  Chúng ta nhìn hướng khác.

Vấn nạn gì bạn đang tránh né trong hôn nhân bạn?  Vấn nạn tài chánh gì bạn đã trì hoãn?  Vấn nạn gì trong thân thế mà bạn không nói ra?  Trì hoãn chỉ khiến vấn nạn xấu thêm.

Thứ hai, chúng ta đổ hô.  Chúng ta đổ hô người khác.  Thay vì giải quyết vấn nạn, các môn đồ muốn để người ta đi.  Họ nghĩ, “Hê, chúng ta không mời những người này ra đây.  Chúng ta không hứa cho họ thức ăn.”  Nên họ không chịu trách nhiệm về nhu cầu đó.  Bạn có từng làm điều đó với vấn nạn trong đời bạn?

Điều thứ ba chúng ta làm là lo lắng.  Chúng ta bực bội, chúng ta để mặc, chúng ta bồn chồn, chúng ta căng thẳng.  Khi Chúa Giêsu bảo các môn đồ cho ăn đoàn dân, lo lắng của họ đến quá mức.  Tôi có thể tưởng tượng Phi-e-rơ phân tích thiệt hại.  “Năm ngàn người!  Thể nào chúng ta sẽ kiếm thức ăn và giữ nó nóng rồi phân phát và rồi dọn dẹp?”

Y như chúng ta làm khi chúng ta đối diện vấn nạn dường như không thể giải quyết, các môn đồ trì hoãn, họ đổ hô, và họ lo sợ.  Điều gì là vấn nạn trong hình ảnh này?  Họ đứng ngay cạnh Chúa Giêsu – là người có thể dễ dàng hóa đá thành bánh nếu Ngài muốn, tuy nhiên khi Ngài bảo họ làm điều gì, họ nói, “Chúa ơi điều đó về thực tế, về tài chánh, về sức nguời thì không thể được.”

God muốn bạn làm điều không thể được vì Ngài muốn bạn trải rộng đức tin bạn.  Khi bạn có vấn nạn không thể giải quyết, chỉ cần thừa nhận nó, và rồi đợi xem cách God có thể hóa nó thành phép lạ.


Thảo Luận

·      Điều gì là vấn nạn trong đời bạn mà dường như không thể giải quyết?
·      Bạn nghĩ điều gì God muốn bạn làm thay vì lo sợ vấn nạn đó?
·      Kinh Thánh nói God sẽ không bao giờ giao chúng ta nhiều hơn điều chúng ta làm nổi.  Bạn nghĩ sao về điều đó?

http://rickwarren.org/devotional/english%2fthe-first-step-to-a-miracle?roi=echo7-21676790830-45617461-5b1df07f8bca83494d2ca961dc398ce4&


No comments:

Post a Comment